Khuyến cáo học sinh bị sốt không nên đến trường

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều trường học đã thông báo đến phụ huynh các biện pháp phòng ngừa.

Học sinh Trường Tiểu học quốc tế Á Châu trong lễ hội hóa trang mừng năm mới trước thời điểm nghỉ tết Nguyên đán. Ảnh: IPS

Trường quốc tế Á châu đã gửi thông báo đến các phụ huynh. Theo đó, nhà trường đề nghị quý phụ huynh khi phát hiện con mình sốt, không nên đưa học sinh đến trường.

"Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, phụ huynh mới đưa học sinh đi học bình thường, đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho Ban y tế của trường.

Trong dịp nghỉ tết Canh Tý 2020, nếu phụ huynh đưa con đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người thân đi qua vùng dịch, đề nghị quý phụ huynh cho học sinh nghỉ học tối thiểu 14 ngày để theo dõi. Phụ huynh vui lòng cung cấp thông tin đến Ban y tế của trường.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, đề nghị quý phụ huynh:

Hướng dẫn học sinh hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh. Đặc biệt cần che miệng và mũi khi ho, hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hay khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Ngoài ra, khi học sinh đến trường sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Nếu học sinh bị sốt, phụ huynh vui lòng đưa học sinh về để theo dõi.

Tương tự, hệ thống trường Vinschool cũng đã gửi thông báo tới quý phụ huynh.

Theo đó, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào ngày 3-2-2020, nhà trường đang thực hiện những việc sau:

Thứ nhất, phối hợp với Vinmec để xây dựng chương trình hành động nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh, giáo viên, nhân viên; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thứ hai, tổng vệ sinh và khử khuẩn hằng ngày toàn bộ các khu vực trong trường, đặc biệt là các phòng học, phòng chức năng, nhà ăn, xe bus.

Thứ ba, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn cho từng lớp học, phòng chức năng, phòng làm việc… Cuối cùng thay đổi thực đơn phù hợp, tăng cường các món ăn có vitamin C.

Mặt khác, để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong trường học và cộng đồng, nhà trường kính mong quý phụ huynh hợp tác, hướng dẫn các con thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cụ thể, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn, ăn uống đủ chất. Thứ hai, tự trang bị và sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến trường, hạn chế đến những chỗ đông người. Thứ ba, che miệng khi ho, hắt hơi và khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhà trường đề nghị phụ huynh quan tâm và thực hiện các yêu cầu sau:

Nếu phụ huynh mong muốn cho con nghỉ thêm 1-2 tuần có thể đăng ký với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên sẽ gửi hướng dẫn học tập tại nhà và sẽ hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức khi con đi học trở lại.

Học sinh đang bị cảm, sốt cần nghỉ ở nhà để cha mẹ tiện theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt của học sinh nếu trẻ bị sốt. Nhà trường sẽ mời phụ huynh đón con về.

Những trường hợp học sinh nghỉ học vì bị sốt, khi con đi học trở lại, phụ huynh cần gửi lại kết quả thăm khám và điều trị bệnh của con để phòng y tế cập nhật thông tin. Mỗi học sinh cần trang bị khẩu trang, nước rửa tay tiệt trùng, khăn tay và bình nước cá nhân. Và phụ huynh vui lòng đón con đúng giờ, mang khẩu trang khi vào trường" - thông báo của trường này viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm