Trường ĐH Y Dược TP.HCM yêu cầu SV phải đeo khẩu trang khi học

Chiều 17-3, Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã có văn bản yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên, học viên phải đeo khẩu trang khi làm việc và học tập.

Trường cũng lưu ý mọi người có thể đeo khẩu trang vải kháng khuẩn, tái sử dụng nhiều lần. Nhắc nhở sinh viên, học viên của trường nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế đến nơi đông người.

Sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM trong giờ thực hành khi vừa đi học trở lại

Được biết đây là trường ĐH duy nhất tại TP.HCM cho sinh viên đi học trở lại từ ngày từ ngày 9-3 vừa qua. Trong tuần lễ đầu tiên khi sinh viên trở lại học tập, nhà trường đã tổ chức các buổi tập huấn cho toàn bộ sinh viên, học viên và giảng viên về dịch bệnh COVID-19.

Nhà trường đã tổ chức khảo sát, sàng lọc yếu tố dịch tễ của sinh viên, học viên, giảng viên và bất cứ ai vào khuôn viên của trường, ký túc xá. Kiểm tra nhanh y tế nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để cách ly theo quy định.

Thời gian đầu trường chỉ tổ chức học các lớp lý thuyết và thực hành tại trường với chủ trương khuyến khích học e-learning qua mạng, chưa bố trí đi lâm sàng tại các bệnh viện. Ngoài ra, tùy theo bộ môn chuyên môn sẽ bố trí lớp học ít sinh viên, có sơ đồ vị trí ngồi của từng em và có ghi hình trực tiếp lưu lại.

Vừa qua, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức đối thoại với sinh viên để lắng nghe, chia sẻ những ý kiến, tâm tư từ các em, từ đó cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc để sinh viên trở lại trường được yên tâm học tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm