'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa

Tối 27-6, bên ánh nến lung linh các bạn học sinh lớp 12 đã có cơ hội ngồi lại cùng nhau chia sẻ cảm xúc vui, buồn trong suốt ba năm gắn bó và gởi gắm lời cảm ơn, xin lỗi đến các thầy cô.
Hòa cùng “vòng tròn yêu thương”, cô Lê Thị Bích Đào – Chủ nhiệm Lớp 12 CV nghẹn ngào: “Năm nào vòng tròn yêu thương cũng được mở ra, nhưng cảm xúc không năm nào giống năm nào. Mỗi một lứa học trò đều để lại dấu ấn riêng. Những người giáo viên từ lâu hiểu mình như một người chèo đò nên việc tiễn với một lứa học trò nào đó sang sông là chuyện bình thường.
Tôi rất thương, tự hào và tin tưởng vào học trò của mình. Các bạn trưởng thành từng ngày thể hiện trong suy nghĩ, lời nói và hành động, những người giáo viên như tôi đều tin rằng các bạn sẽ thành công. Cổng trường luôn rộng mở, các thầy cô như cha mẹ luôn ở đây chờ đón các bạn quay về. Mỗi khóa như vậy luôn được cất trong một góc nhỏ của trái tim người giáo viên”.
Chứng kiến các học trò quyến luyến, bịn rin khi sắp phải xa mái trường THPT để bước vào cuộc hành trình mới, cô Nguyễn Thị Lâm - Chủ nhiệm 12A1 như sống lại với ký ức tuổi học trò.
“Học sinh rất mong chờ giây phút này vì chúng được bày tỏ cảm xúc với nhau. Các bạn rất dễ thương, mỗi một bạn có một cá tính khác nhau nhưng hòa chung một tập thể thì tự điều tiết lẫn nhau. Những lời phát biểu của các bạn ngày hôm nay thật sự rất hay và ý nghĩa chứng tỏ các bạn đã có chiều sâu trong suy nghĩ. Vì vậy, tôi tin chắc rằng sau này các bạn sẽ trở thành những sinh viên tự tin, vững vàng và có trách nhiệm” - Cô bộc bạch
Có lẽ, phải rời xa mái trường nơi cất giấu biết bao kỷ niệm đẹp là điều khiến các cô câu học trò luyến tiếc khôn nguôi.
Gắn bó hơn với mái trường hơn 7 năm (4 năm THCS, 3 năm THPT) nên tình cảm của bạn Trần Châu Giang – Lớp 12 CA1 dành cho thầy cô, bạn bè nơi này càng sâu đậm. “Khi phải rời xa mái trường mình cảm thấy như xa điều gì đó rất lớn trong cuộc đời. Mình vô cùng biết ơn thầy cô và nếu như không có thầy cô, bạn bè luôn bên cạnh thì có lẽ sẽ không có mình của ngày hôm nay. Mình nghĩ mình sẽ không thể tìm được nơi nào tốt như Trường Chuyên THPT Trần Đại Nghĩa nữa” - Giang xúc động nói.
Bạn Yên Như - Lớp 12A1 không thể ngăn được dòng cảm xúc tuôn trào khi sắp phải rời xa mái trường mà mình gắn bó một thời. “Mình cũng từng trải qua nhiều cuộc chia tay nhưng chưa bao giờ mình lại khóc nhiều như bây giờ. Trong học tập mình được thầy cô, bạn bè nâng đỡ rất nhiều. Đôi lúc, mình cảm thấy có lỗi với mọi người vì làm mọi người buồn.
Chúng mình đã có những quãng thời gian đẹp bên nhau: học chung, ăn ngủ chung, làm việc gì cũng chung nên khi phải xa nhau mình rất buồn. Điều gì rồi cũng qua, mình phải hướng đến tương lai phía trước nhưng mình vẫn tiếc nuối những tháng ngày đã qua và muốn được quay lại một lần nữa”.
Bạn Lê Mỹ Tú - Lớp 12 CV cảm thấy bản thân mình may mắn khi là học sinh của Trường chuyên THPT Trần Đại Nghĩa. Nơi đó bạn được thầy cô chỉ bảo tận tình, yêu thương và luôn thấu hiểu…
“Mình rất thương thầy cô vì các thầy cô đã dồn tâm huyết hết để dạy và luôn luôn mong mình trở thành một con người tốt. Đặc biệt là cô chủ nhiệm của mình, nhiều người nghĩ cô dạy toán sẽ rất khô khan nhưng mình cảm nhận được cô là một người rất sâu sắc.
Mỗi việc làm và lời nói của cô đều xuất phát từ tấm lòng mong học trò thành công. Mình nghĩ cho dù mình dành nhiều thời gian và tình cảm hơn nữa cho lớp thì vẫn không đủ. Ngôi trường và bạn bè nơi đây gắn với một phần tuổi trẻ của mình nên khi nói lời chia tay mình rất nuối tiếc. Sau này chúng mình vẫn có thể gặp nhau trên đường đời nhưng giữa những vòng xoay của cuộc sống, con người ta dễ thay đổi và rất khó để mình tìm lại được nét đẹp trong sáng vốn có như thuở học trò” - Bạn Mỹ Tú chia sẻ. 
Dù muốn hay không, các cô cậu học trò cũng phải chia tay nhau để tiếp tục cuộc hành trình của cuộc đời mình. Dẫu biết “thanh xuân trôi qua như một cơn mưa rào”, nhưng “vòng tròn yêu thương” phần nào đã níu giữ một phần ký ức thanh xuân tươi đẹp và giúp các bạn có được khoảnh khắc bên nhau thật sự trọn vẹn trong những phút giây cuối cùng….

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 1
 

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 2
Nhiều bạn học sinh xúc động khi nghe đại diện các lớp phát biểu cảm nghĩ về thầy cô, bạn bè và mái trường - Ảnh: ÁNH TRINH

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 3
 

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 4
Các bạn học sinh trao cho nhau những cái ôm ấm áp - Ảnh: ÁNH TRINH

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 5
Những ngọn nến thắp lên niềm hi vọng, hoài bão và ước mơ về một tương lai tươi sáng - Ảnh: ÁNH TRINH

'Vòng tròn yêu thương' giữ thanh xuân học trò Trần Đại Nghĩa ảnh 6
Các bạn học sinh tranh thủ chụp hình kỷ niệm cùng cô giáo - Ảnh: ÁNH TRINH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm