Hàng trăm ngàn công nhân không về quê ăn tết vì dịch COVID-19

Ngày 19-1, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đến Bình Dương trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại đây.

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng quà cho công nhân. Ảnh: KD

Tại chương trình, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng 150 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho công nhân, người lao động.

Theo bà Nguyễn Kim Loan- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, ước tính sẽ có khoảng 250.000 công nhân, người lao động không về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Ông Nguyễn Hoàng Thao- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thăm hỏi, tặng quà cho công nhân. Ảnh: KD

Cũng theo bà Loan, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thu nhập của công nhân, người lao động giảm sút. Chính vì vậy, số lượng công nhân, người lao động không thể về quê sum họp cùng gia đình, tăng gần gấp đôi năm ngoái.

Dự kiến, tới đây các cấp công đoàn tại Bình Dương sẽ tiếp tục trao hàng chục ngàn phần quà đến công nhân, người lao động khó khăn đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm cùng công nhân. Ảnh: KD

Ngoài ra, hơn 4.000 công nhân, người lao động sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng vé xe miễn phí về quê đón tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm