Hậu Giang tặng 100 máy sát khuẩn cho Hà Nội

Ngày 10-4, thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết Sở Y tế tỉnh này đang đóng gói 100 bộ thiết bị sát khuẩn thông minh để chuyển tặng cho Hà Nội.

Thiết bị này sử dụng công nghệ rửa tay tự động với dung dịch sát khuẩn cồn 700, giúp rửa tay nhanh, sát khuẩn, giảm nguy cơ lây truyền vi khuẩn, virus qua tiếp xúc hằng ngày.

Thiết bị do đội ngũ cán bộ ngành y tế của tỉnh Hậu Giang nghiên cứu, sáng chế và đã được sử dụng hiệu quả tại nhiều cơ quan, công sở trong tỉnh cũng nhiều địa phương lân cận trong khu vực ĐBSCL.

Thiết bị sát khuẩn thông minh do cán bộ y tế Hậu Giang chế tạo, sử dụng công nghệ rửa tay tự động với dung dịch sát khuẩn cồn 700.

"Thay mặt UBND tỉnh Hậu Giang, tôi xin trân trọng gửi đến lãnh đạo UBND TP Hà Nội lời chúc mạnh khỏe, vững niềm tin sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19” - ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nêu trong thư ngỏ gửi UBND TP Hà Nội.

Theo tìm hiểu, mỗi thiết bị sát khuẩn thông minh có giá khoảng 1,8 triệu đồng. Theo kế hoạch, Hậu Giang sẽ tiếp tục sản xuất để tặng 100 thiết bị cho TP.HCM và 50 cho TP Cần Thơ để thể hiện tình cảm và tinh thần cùng chung tay chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm