Khoảng 16 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em và người dân

Tổ chức Plan International vừa cho biết đơn vị này đã chính thức khởi động dự án “Bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước dịch bệnh COVID-19” bắt đầu từ ngày 1-4 đến hết ngày 30-9-2020 tại tất cả cộng đồng do Plan bảo trợ.

Tại Việt Nam, Plan International hiện đang hỗ trợ trực tiếp cho 32.000 trẻ bảo trợ tại 66 xã thuộc 13 huyện, năm tỉnh, thành trên cả nước, gồm Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum.

Đối tượng trẻ em miền núi sẽ được dự án hỗ trợ. Ảnh: V.LINH

Các em đều thuộc nhóm các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa với nhiều rào cản về ngôn ngữ, các phương tiện truyền thông số để có thể tiếp cận được các thông tin về COVID-19. Cuộc sống thường nhật vốn đã nhiều trở ngại nay càng trở nên thách thức hơn trước dịch bệnh.

Với tổng ngân sách là 625.000 euro (khoảng 16 tỉ đồng), dự án sẽ hỗ trợ trực tiếp cho 32.000 trẻ bảo trợ và 250.000 người dân trong cộng đồng.

Bằng việc hợp tác với các đối tác từ trung ương đến địa phương và các tình nguyện viên, dự án hỗ trợ các trạm y tế, các trường học cả về trang thiết bị cơ sở vật chất lẫn tăng cường năng lực cho các cán bộ chuyên môn tại các mảng liên quan và đặc biệt là công tác truyền thông sâu rộng, đảm bảo trẻ em dân tộc thiểu số và gia đình được tiếp cận với các nguồn thông tin tin cậy và bổ ích.

“Plan International tin tưởng bằng những đóng góp nhỏ bé này, chúng tôi sẽ cùng chung tay với Chính phủ Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh và để không ai bị bỏ lại phía sau” - đại diện Plan International khẳng định.

Plan International là tổ chức nhân đạo phát triển tập trung vào trẻ em, đặc biệt là quyền bình đẳng cho trẻ em gái. Plan International bắt đầu làm việc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam từ năm 1993.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm