Mẹ bỏ rơi con cùng tờ giấy ghi dòng chữ 'mẹ ngàn lần xin lỗi'

Ngày 21-12, các y bác sĩ (BS) của Trạm y tế xã Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang chăm nuôi bé trai sơ sinh bị bỏ lại trong căn phòng nhà nghỉ trên địa bàn xã Kỳ Lâm.

Ông Phạm Thái Hoa, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm, cho biết theo thủ tục, chính quyền địa phương đang thông báo cho ai là bố, mẹ, người thân của bé trai trên đến làm thủ tuc nhận lại bé. Theo thủ tục quy định, sau bảy ngày nếu mẹ hoặc bố, người thân không đến nhận bé về thì chính quyền địa phương sẽ làm khai sinh và xem xét cho nhận con nuôi hoặc đưa bé vào trại trẻ mồ côi SOS... Được biết hiện có nhiều người mong muốn được nhận bé về làm con nuôi. 

Bé trai khoảng hai ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ. 

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 20-12, trời rét cóng, chị Nguyễn Thị H., chủ nhà nghỉ ở thôn Hải Hà ở xã Kỳ Lâm, nghe tiếng khóc của trẻ em từ trong phòng nên đi kiểm tra. Qua kiểm tra phòng số 3, chị H. phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng hai ngày tuổi đang khóc một mình trong phòng.

Tấm giấy để lại cùng bé sơ sinh. 

Cạnh bé có tờ giấy ghi: “Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ chị nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em, mong con được nên người, mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có cuộc sống với mẹ mới vui vẻ hạnh phúc yêu thương con”. Trong phòng còn có túi đồ đựng quần áo, bỉm trẻ em, giấy vệ sinh.

Chị H. đã báo sự việc lên chính quyền địa phương. Cháu bé là con trai, nặng 3 kg, vòng đầu 35 cm. Các y bác sĩ Trạm y tế xã Kỳ Lâm cho biết sức khỏe của cháu bé bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm