Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp tục trao 160 suất học bổng

Ngày 2-7, tại Thành đoàn TP.HCM, Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức trao 160 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Trong đó, 100 suất học bổng được trao cho học sinh thuộc Thành đoàn TP.HCM, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường Dự bị Đại học TP.HCM và 60 suất cho con sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Bộ đội Biên phòng TP.HCM.

Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên đại học trị giá 1.500.000 đồng và 1.000.000 đồng dành cho học sinh tiểu học, trung cấp, dự bị đại học.

Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh, sinh viên. Ảnh: HL

Với chỉ tiêu cấp 4.000 suất học bổng Vừ A Dính và 3.000 suất học bổng CLB, từ đầu năm học 2019 – 2020 đến nay, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã đến 33 tỉnh, thành phố trên cả nước để trao trực tiếp cho các em.  

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các mạnh thường quân.

Mỗi suất học bổng Vừ A Dính và CLB tuy nhỏ nhưng đã thực sự là nguồn động viên, nâng đỡ các em có thêm niềm tin, động lực trong học tập và cuộc sống. Nhiều em nhận học bổng Vừ A Dính đã trưởng thành và trở thành những nhân tố tích cực, lực lượng cán bộ trẻ đầy triển vọng, góp phần phát triển vùng miền núi và dân tộc.

Các em học sinh nhận học bổng. Ảnh: HL 

Các em học sinh, sinh viên nhận học bổng đều là những tấm gương vượt khó học tập đáng quý.

Đó là em Danh Quốc Được, dân tộc Khmer, học sinh trường THCS Trường Thạnh, Quận 9. Gia đình em đang ở trọ, một mình ba đi làm phụ hồ nuôi cả gia đình gồm 4 người, mẹ sức khỏe yếu không thể đi làm.

Em Đinh Thị Trang, dân tộc H’re, sinh viên Khoa Đông Phương học Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM có hoàn cảnh cha bỏ đi khi em còn nhỏ, mẹ mất sớm, chỉ còn hai chị em sống dựa vào nhau. Em vừa học, vừa làm, tự bươn chải và luôn đạt thành tích tốt trong học tập...

Các mạnh thường quân trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh, sinh viên. Ảnh: HL

“Với mong muốn góp phần sao cho miền núi tiến kịp miền xuôi và đời sống vật chất, tinh thần nơi những vùng phên dậu của Tổ quốc ngày càng phát triển, đặc biệt là góp phần đào tạo cán bộ nguồn để xây dựng tương lai, Quỹ Học bổng Vừ A Dính luôn nỗ lực không ngừng để vận động và kêu gọi sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội cùng chung tay đóng góp.

Qua đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính sẽ ngày càng đến được nhiều hơn và gần hơn với các em học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số trên khắp các tỉnh thành của cả nước”, bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ. 

 

Trong 21 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trên 85.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số. CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tuy mới thành lập 5 năm nhưng đã trao 10.000 suất học bổng cho con em ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng.... Ngoài cấp phát học bổng thường niên, Quỹ Học bổng còn đầu tư phát triển nhiều dự án theo chiều sâu như dự án “Chắp cánh ước mơ”, “Ươm mầm tương lai”, “Mở đường đến tương lai”, “Thắp sáng tương lai”...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm