Thành viên Hội thánh Đức Chúa Trời trồng cần sa giữa phố cảng

Ngày 3-5, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng), cho biết công an quận này đã phát hiện tụ điểm trồng cần sa số lượng lớn tại nhà của Đỗ Xuân Hiếu, 29 tuổi, một thành viên nhóm Hội thánh Đức Chúa Trời.

Nghi can Đỗ Xuân Hiếu, thành viên Hội thánh Đức Chúa Trời, đã biến căn nhà thành vườn trồng cần sa. Ảnh: ĐH

Trước đó, sáng 2-5, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với lực lượng chức năng đột kích căn nhà của Đỗ Xuân Hiếu ở số 17/347 Hùng Vương (phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng). Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, hút cần sa.

Khám xét nơi ở của Hiếu, tại tầng hai của căn nhà và ngoài vườn, lực lượng chức năng phát hiện có 859 cây cần sa trồng trái phép, một bình thủy tinh chứa cần sa khô, hai cốc thủy tinh, một xi lanh chứa nhựa màu đen nghi nhựa cần sa, một túi đựng hạt giống cây cần sa.

Lực lượng công an cũng phát hiện hàng loạt dụng cụ phục vụ trồng, chiết xuất tinh dầu cần sa như đèn tuýp, đèn sưởi, các hộp nhựa, bình thủy tinh, nồi cơm điện.

Cây cần sa được trồng trong chậu trên tầng 2 căn nhà của Hiếu. Ảnh: ĐH

Tại căn phòng bên cạnh nhà của Hiếu, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu phục vụ cho việc truyền đạo trái phép của nhóm Hội thánh Đức Chúa Trời mà Hiếu là một thành viên.

Hiếu khai nhận căn phòng này được nhóm của anh ta sử dụng làm nơi “giảng đạo”. Theo Hiếu, anh ta được Đỗ Văn T. (28 tuổi, trú phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) truyền đạo, lôi kéo vào nhóm Hội thánh Đức Chúa Trời. Các tài liệu này là của bạn gái Hiếu gửi nhờ.

Cần sa được trồng trong vườn xen lẫn các loại cây khác. Ảnh: ĐH

Đại tá Cường cho hay bản thân Hiếu từng hoàn thành nghĩa vụ quân sự, từng học ở một trường đại học tại Hà Nội nhưng bỏ giữa chừng. Lợi dụng địa thế căn nhà của mình ở cuối hẻm, kín đáo, có vườn rộng khuất nẻo ở khu vực nghĩa trang nên Hiếu đã biến nơi đây thành vườn cần sa.

Các dụng cụ phục vụ trồng, thu hoạch, chiết xuất tinh dầu cần sa. Ảnh: ĐH

Trước biểu hiện bất thường tại căn nhà của Hiếu, người dân đã phản ánh nghi vấn tới Công an quận Hồng Bàng. Sau khi trinh sát, xác định căn nhà của Hiếu là nơi trồng cần sa số lượng lớn, đồng thời là nơi truyền đạo trái phép của nhóm Hội thánh Đức Chúa Trời mà Hiếu tham gia, ngày 24-4, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh.

Các tài liệu liên quan tới việc truyền đạo trái phép, công an thu giữ tại nhà nghi can Hiếu. Ảnh: ĐH

Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi, sáng 2-5, Công an quận Hồng Bàng đã thực hiện triệt phá tụ điểm trồng cây cần sa giữa lòng TP cảng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm