Thầy giáo biến bức tường cũ khu cách ly thành bích họa

Sau khi biết mình đã tiếp xúc với F0, anh Lê Duy Lợi (36 tuổi, Hà Tĩnh) đã chủ động báo cáo với địa phương để cách ly tập trung. Anh cùng bốn hàng xóm khác được sắp xếp ở chung tại phòng học của trường mầm non Sơn Trung. 

Thấy bức tường trắng đã cũ và bẩn, anh Lợi đã liên hệ với hiệu trưởng của trường, xin phép vẽ miễn phí cho trường trong thời gian cách ly. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và được hiệu trưởng cho phép, anh nhờ cán bộ phục vụ ngoài khu cách ly đến nhà lấy giúp dụng cụ vẽ. 

Dụng cụ sau khi được khử khuẩn sẽ được cán bộ phục vụ trong khu cách ly đưa tới cho anh. Theo quy định, người cách ly không được ra khỏi phòng để đảm bảo khoảng cách. Tuy nhiên, phòng cách ly của anh Lợi ở tầng 2 cách xa các phòng khác, quanh hành lanh đều có lưới khép kín, không có ai qua lại nên anh xin phép vẽ ở trong phòng và hành lang trước phòng. Những bức tranh sinh động và rực rỡ sắc màu bắt đầu xuất hiện trong phòng cách ly.

Anh Lê Duy Lợi vẽ tranh tường tại điểm cách ly. Ảnh: NVCC

Anh Lợi hiện đang là giáo viên dạy mỹ thuật của trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện. Trước đó, anh cũng thường vẽ tranh tường để kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, việc lên ý tưởng và vẽ tranh tường cho trường mầm non Sơn Trung đối với anh không quá khó. 

Các bạn cùng phòng của anh cũng giúp anh sơn màu ở những phần dễ. Trong quá trình vẽ, mọi người luôn chú ý giữ khoảng cách và bịt khẩu trang. Đến nay, đã có 4 bức tranh tường được hoàn thành. "Còn hai bức (trong khu vực an toàn) chưa vẽ nữa. Tôi thấy vui vì đã giúp trường có được diện mạo mới, đang lo vì sau khi vẽ xong không biết làm gì để hết thời gian cách ly" - anh tâm sự.

Những bức tường trắng đã cũ biến thành bức tranh rực rỡ sắc màu. Ảnh: NVCC

Biết được anh vẽ tranh tường miễn phí, những cán bộ trong khu cách ly đều dành lời khen và nhiệt tình giúp đỡ anh mang dụng cụ vẽ vào. Đồng thời, họ cũng yêu cầu giữ khoảng cách và nhắc nhở anh chỉ được vẽ khu vực không ai qua lại.

Bà Phan Thị Tố Hoa (Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Trung) cho biết: "Tôi nhận được tin nhắn xin phép vẽ tranh tường của Lợi từ thứ 2 tuần này. Tôi rất mừng và cảm động trước những việc làm của thầy họa sĩ có tâm, cho dù ở hoàn cảnh nào cũng dùng nghệ thuật để làm đẹp cho đời".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm