TP Vinh test nhanh COVID-19 miễn phí cho 97.000 hộ gia đình

Chiều 19-6, bà Trần Thị Cẩm Tú- Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, từ tối nay (19-6) bắt đầu lấu mẫu test nhanh sàng lọc COVID-19 cho mỗi hộ gia đình một người dân trên địa bàn TP Vinh. 

Theo đó, mỗi gia đình sẽ được test nhanh miễn phí một người.

Khu vực xét nghiệm SARS-CoV-2 của BV Đa khoa Cửa Đông, TP Vinh 

Mỗi gia đình cử một người đại diện (có nguy cơ cao nhất trong nhà) test nhanh, kinh phí test nhanh do UBND TP Vinh chi trả.

Trong trường hợp gia đình đó (không thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh đặc biệt…) có người thứ 2, thứ 3 test nhanh COVID-19 thì người thứ 2, thứ 3… phải trả kinh phí theo quy định của y tế.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ cử 400 chiến sĩ áo trắng đến từ đến từ 11 đơn vị sẽ tham gia lấy mẫu tại các xã, phường của TP Vinh. Thời gian bắt đầu vào lúc từ 20 giờ đến 5 giờ sáng các ngày 19-6 và 20-6. Dự kiến 97.000 người dân đại diện cho 97.000 hộ gia đình sẽ được test nhanh sàng lọc. 

 Hiện nay TP Vinh thực hiện đang thiết lập khu vực cách ly xã hội (theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Chiều 19-6, trên địa tỉnh Nghệ An phát hiện thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, bệnh nhân LTN. (39 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh)- xuất hiện sốt và đến khám sàng lọc, xét nghiệm thì dương tính. Bệnh nhân VHN (29 tuổi, ở chung cư Bảo Sơn, TP Vinh)- là F1, đã được cách ly trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm