TP.HCM: Thêm khu vực phong tỏa do COVID-19 sắp được gỡ bỏ

Chiều 17-2, ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM, cho biết khu vực đầu đường Hà Thị Khiêm, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây đã được gỡ phong tỏa vào sáng 14-2 (mùng Ba Tết).

Đây là khu vực từng bị phong tỏa do liên quan ca bệnh COVID-19. Khu vực này có gần 420 người, trong đó 34 trẻ em.

Trước tết, UBND phường cùng các mạnh thường quân đã tặng 300 phần quà gồm những mặt hàng thiết yếu cho những hộ dân khó khăn. Ngoài ra, những hộ này còn được hỗ trợ suất cơm miễn phí mỗi ngày. Những ngày Tết, bà con trong khu vực phong tỏa cũng được cung cấp bánh chưng, bánh tét đón xuân.

“UBND phường cũng quan tâm tới lực lượng bảo vệ và giám sát khu vực phong tỏa nên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quả trong đêm giao thừa” – ông Tâm cho biết thêm.

Tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, ông Nguyễn Thanh Duy Tân, Chủ tịch UBND phường, cho biết hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B bị phong tỏa trước tết do liên quan ca bệnh COVID-19. Hẻm có 254 hộ dân với hơn 930 nhân khẩu.

UBND phường đã cùng các mạnh thường quân luôn quan tâm những hộ dân khó khăn trong khu vực phong tỏa khi Tết đến nên đã tặng 300 phần quà giá trị. Các hộ dân còn được cung cấp rau, củ miễn phí trong những ngày trước tết.

“Tất cả dân trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần đầu vào ngày 8-2 và đều âm tính. Dự kiến y tế địa phương sẽ xét nghiệm lần 2 vào ngày 20-2. Nếu tất cả âm tính thì khu vực phong tỏa sẽ được gỡ bỏ vào ngày 21-2” – ông Tân nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm