Xử phạt 2 nhà sách phát hành sách lậu số lượng lớn

Theo kết quả kiểm tra, hai nhà sách trên đã phát hành và bày bán nhiều xuất bản phẩm in lậu không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp, vi phạm Nghị định 159/2013/NĐ-CP. Trong đó, phần lớn các đầu sách thuộc bản quyền của First News - Trí Việt.

Cụ thể, xuất bản phẩm vi phạm của nhà sách Ngoại ngữ là cuốn Đi tìm lẽ sống của tác giả Viktor E.Frankl. Còn các ấn phẩm xuất bản vi phạm ở nhà sách Mạnh Hương là các cuốn: Hạt giống tâm hồn (tập 5), Và ý nghĩa cuộc sống - nhiều tác giả;Hạt giống tâm hồn (tập 7), Những câu chuyện cuộc sống- nhiều tác giả; Hạt giống tâm hồn (tập 10); Nghĩ lớn để thành công, tác giả: Trump, Bill Zanke; Hẹn bạn trên đỉnh thành công, tác giả Zig Ziglar.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với nhà sách Ngoại ngữ và nhà sách Mạnh Hương. Đồng thời buộc tiêu hủy các xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ đối với các xuất bản phẩm trên.

Đắc nhân tâm - một trong những cuốn sách bị in lậu nhiều nhất. 

Trước đó, First News - Trí Việt đã phát hiện tại Hà Nội và các tỉnh Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng... gần như tất cả sách của First News đều bị in lậu và phát hành công khai với số lượng lớn. Số lượng sách in lậu bị tịch thu lên đến hàng ngàn cuốn.

Đặc biệt, có hai nhà sách công khai bày bán các sách lậu, vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhiều năm liền là nhà sách Ngoại ngữ (số 2 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và nhà sách Mạnh Hương (13C8 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Chỉ riêng ở Hà Nội, First News - Trí Việt có 278 đầu sách bị in lậu. Đặc biệt, có những cuốn sách đã bị nhiều nơi cùng in lậu một lúc như trường hợp cuốn Đắc nhân tâm có 16 bản in lậu; bộ Hạt giống tâm hồn có sáu phiên bản in lậu; Bí mật may mắn, Quà tặng diệu kỳ, Phút nhìn lại mình… có tới năm bản in lậu.

Có trường hợp sách mới phát hành được hai tuần đã bị in lậu, hay trường hợp tác phẩm Gạc Ma - Vòng tròn bất tử trong giai đoạn chỉnh sửa cũng bị in lậu (không có bản đính chính kèm theo).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm