Làm gì để không mất tiền oan khi ô tô lún vào cát đỏ?

Mấy ngày vừa qua, các trang mạng xã hội truyền tay nhau hình ảnh về chiếc ô tô, xe máy ngâm mình trong cát lún tại Bình Thuận. Được biết, sau trận mưa lớn khiến cho cát đỏ đã chảy từ trên đồi xuống khiến cho một ô tô và bốn xe máy bị lấm lem bùn cát.

Hình ảnh chiếc ô tô bị ngập trong cát. Ảnh: MXH

Theo đó, nhiều người cho rằng nếu trong trường hợp này không biết phải xử lý ra sao và rất hoang mang. Một tài khoản facebook chia sẻ: “Xe ngập cát ướt như thế này thì không hiểu xử lý xe sau vụ này như thế nào?”.

Nhiều người cũng cho rằng trong trường hợp này chỉ nên gọi cứu hộ đến để kéo xe đi và không nên khởi động lại động cơ. Tuy nhiên, lượng cát như vậy rất khó để làm sạch hoàn toàn mà đòi hỏi quá trình rửa xe cần kỹ càng.

Chuyên gia ô tô, xe máy Nguyễn Minh Đồng cho biết, nếu xe đã tắt máy thì không khởi động lại. Thay vào đó hãy kéo xe ra khỏi nơi bùn lầy và rửa sạch ở gầm, khu vực máy, rồi thay bộ lọc không khí. Đồng thời chủ xe cần tháo gỡ ông xả và súc sạch cát để cát không còn bám vào hệ thống lọc khói (catalyst). Lúc đảm bảo bộ phận này sạch thì chủ xe có thể gắn lại bình thường.

Cũng liên quan đến vấn đề bảo hiểm, trao đổi với PV PLO, ông Nguyễn Khắc Xuân (CEO Công ty TNHH Tư vấn bảo hiểm InFair) cho biết, trường hợp này năm trong điều kiện bảo hiểm và được bồi thường theo quy trình. Cụ thể, trong trường hợp này là thuộc về điều kiện tai họa của thiên nhiên.

Như vậy, chủ xe có thể tiến hành quy trình với đơn vị bảo hiểm để được bồi thường bảo hiểm. Theo đó, quy trình để bồi thường bảo hiểm gồm: tiếp nhận thông tin ban đầu, xử lý tổn thất sơ bộ, tiến hành giám định, thực hiện hồ sơ bồi thường và tiến hành bồi thường.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm