Kia Sorento lọt tốp xe SUV gia đình tốt nhất năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bài trước PLO đã giới thiệu 5 mẫu xe SUV gia đình tốt nhất năm 2021 gồm: Audi Q5, Land Rover Discovery Sport, BMW X3, Jaguar F-Pace và Skoda Kodiaq.

Nửa sau của top 10 được Autocar liệt kê gồm các mẫu xe sau đây:

6. Mercedes-Benz GLC

Mercedes GLC cập nhật với nội thất được trang bị tốt và sang trọng, xứng đáng có vị trí trong top 10. Nó giống như một chiếc ô tô để trải nghiệm nhiều hơn là một chiếc SUV gia đình trong danh sách này.

Tuy nhiên, trên hệ thống treo khí nén tùy chọn, nó là một trong những chiếc xe thoải mái nhất, hướng đến sự thoải mái hiệu quả nhất trong phân khúc.

7. Alfa Romeo Stelvio

Alfa Romeo đã lấy nền tảng và động cơ từ Giulia, bổ sung thêm một số chiều cao gầm, nâng hông và công nghệ dẫn động bốn bánh, đồng thời tạo ra một chiếc SUV có khả năng vận hành tốt theo hình dáng của Stelvio.

Khả năng xử lý đáng chú ý và ngoại hình điển hình với động cơ diesel mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc Alfa tập trung vào khả năng xử lý tốt đã dẫn đến việc lái xe hơi không thoải mái trên những con đường kém hơn ở Vương quốc Anh, và một số vật liệu trong cabin cho cảm giác đơn giản và rẻ tiền.

Một bản nâng cấp trong năm 2020 đã cải thiện mọi thứ một chút về mặt này và bổ sung một hệ thống thông tin giải trí mới và hỗ trợ lái xe được cải thiện, nhưng vẫn cần phải tinh ý để phát hiện ra sự khác biệt giữa bản này và bản gốc. Tuy nhiên, nó có giá cả cạnh tranh.

8. Volvo XC60

Đây là chiếc xe an toàn nhất từng được Euro NCAP thử nghiệm khi ra mắt vào năm 2017 và cho đến nay, nó vẫn là một trong những chiếc SUV gia đình đẹp nhất hiện đang được bán.

XC60 là một toa xe gia đình thoải mái, dễ sử dụng, có rất nhiều điều để giới thiệu ở đây. Volvo cũng đã sửa đổi dòng động cơ của mình, để tất cả các biến thể XC60 hiện cung cấp một số hình thức điện khí hóa. Các mẫu động cơ xăng và diesel 'B' hiện có kiến trúc hybrid nhẹ 48V để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2, nhưng đó là các mẫu hybrid plug-in T6 và T8 mang lại tiềm năng lớn nhất cho việc chạy chi phí thấp. Tuy nhiên, chúng không có phạm vi hoạt động mạnh như các đối thủ.

9. Seat Tarraco 

Tarraco là nỗ lực đầu tiên của Seat về một chiếc SUV cỡ lớn và nó là một chiếc khá đẹp. Là một sản phẩm của Tập đoàn Volkswagen, chiếc SUV đến từ Tây Ban Nha này được trang bị tiêu chuẩn với bảy chỗ ngồi.

Nó mang lại cảm giác nhạy bén và nhanh nhẹn hơn những chiếc SUV khác cùng kích thước. Trong một chiếc xe như thế này, sự thoải mái và tinh tế nên được chú trọng nhiều hơn. Tuy nhiên, nội thất được hoàn thiện tốt và động cơ xăng và diesel được tinh chỉnh một cách ấn tượng. Nó cũng có giá khá cạnh tranh.

10. Kia Sorento

Sorento đã thực sự đi được một chặng đường dài kể từ khi mẫu xe nguyên bản hình hộp, nhạt nhẽo xuất hiện vào năm 2002. Chỉ riêng sự hấp dẫn về thiết kế, mẫu xe thế hệ thứ tư này cần thiết với những người chơi cao cấp chính hãng trong phân khúc.

Nhờ có nội thất và bố trí bảy chỗ ngồi, nó giành được điểm số cao để trở thành một trong những chiếc xe rộng rãi, thực dụng và linh hoạt nhất trong danh sách này. Với một mức giá hấp dẫn, bề ngoài có vẻ như có rất ít điều mà chiếc SUV đến từ Hàn Quốc này không làm được.

AUTOCAR

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm