Những mẫu xe này đoạt giải xe hơi của năm

Năm 2021 là một năm đầy rẫy những gián đoạn và không thể đoán trước được. Ngành công nghiệp ô tô đã vượt qua cơn bão không chỉ bởi sự suy giảm kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch mà còn do tác động mạnh của việc thiếu chip khiến thời gian chờ đợi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Mỗi mẫu xe đều được dựa trên những tiêu chí khác nhau để bình chọn. Ảnh: Autocarindia

Theo Nghiên cứu Ô tô OLX - CRISIL 2021 (Ấn Độ) gần đây, thị trường xe ô tô dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng là 15% trong năm tài chính này. Hơn nữa, nó cũng dự kiến sẽ tăng lên quy mô thị trường hơn 7 triệu xe vào năm tài chính 2026, từ 3,8 triệu chiếc trong năm tài chính 21.

Với giải thưởng ô tô của năm được các chuyên gia Ấn Độ bình chọn dựa vào các thông số bao gồm độ tin cậy của mô hình, chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, vị trí của xe trong vòng đời của nó và tiềm năng giữ giá trị của xe trong một đợt bán tiếp theo. Bên cạnh đó, giá trị tiền bỏ ra, không gian và tính thực dụng của mô hình cũng như gói tổng thể là những tiêu chí quan trọng. Và cuối cùng, việc mua hàng cũng như khả năng chi trả bảo trì cũng được tính vào và là dữ liệu được định hướng bởi nghiên cứu Giá trị bán lại ô tô của Autocar Ấn.

Trong đó, Hyundai Grand i10 đã chứng tỏ là một lựa chọn phổ biến, một sản phẩm đáng giá tiền, với nội thất hoàn thiện và nhiều tính năng hiện đại mà người mua ngày nay đang tìm kiếm. Hơn nữa, nó được chứng minh là có giá cả phải chăng nhất để duy trì trong số rất nhiều xe và cùng với phạm vi dịch vụ rộng rãi của thương hiệu, Grand i10 là được đánh giá là chiếc Hatchback có ngân sách tốt.

Mặc dù mỗi chiếc xe đều có thế mạnh trong các lĩnh vực riêng lẻ, nhưng Baleno đã mang về cho mình chiếc “vương miện” hoạt động nhất quán trên tất cả các thông số. Do đó, Maruti Suzuki Baleno được đánh giá là chiếc xe đã qua sử dụng tốt nhất.

Còn chiếc xe có giá trị tốt nhất theo thời gian và chiến thắng trong số các đề cử trong hai phân khúc hatchback là Hyundai i20. Giá bán lại trung bình của các biến thể xăng tay đã được xem xét và i20 lần lượt giữ 89 và 72% giá trị trong ba và năm năm.

Hyundai Grand i10 đã chứng tỏ là một lựa chọn phổ biến, một sản phẩm đáng giá tiền. Ảnh: Autocarindia

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Honda có thể không có được mức độ phổ biến trong phân khúc mới như các đối thủ, nhưng với tư cách là một chiếc xe đã qua sử dụng, đó là một đề xuất rất hấp dẫn. Do đó, chiếc Honda Amaze được đánh giá là mẫu sedan hạng bình dân đã qua sử dụng tốt nhất.

Tiếp theo là những mẫu xe được bình chọn với các giải khác nhau:

Sedan cao cấp đã qua sử dụng tốt nhất - Maruti Suzuki Ciaz

Giá trị thặng dư cao nhất - Xe sedan - Maruti Suzuki Dzire

Mẫu SUV giá rẻ tốt nhất đã qua sử dụng - Maruti Suzuki Vitara Brezza

Mẫu SUV cỡ trung tốt nhất - Hyundai Creta

SUV cao cấp tốt nhất  - Toyota Fortuner

Giá trị thặng dư cao nhất - SUV - Toyota Fortuner

MPV tốt nhất - Toyota Innova

Thương hiệu sở hữu trước tốt nhất - Toyota Kirloskar Motor

Xe đã sở hữu trước của năm - Maruti Suzuki Vitara Brezza

AUTOCARINDIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm