Những thứ cần có trong xe đối phó với virus Corona

Theo Motorist, chỉ cần đầu tư vài thứ thiết yếu, không quá đắt tiền là đủ giữ xe hơi an toàn trước bệnh dịch. Trong tình huống lan truyền virus Corona, tích trữ thêm khẩu trang luôn là điều tốt.
Bạn mua một số lượng kha khá, sau đó đặt vào túi kín và giữ trong hộc đựng đồ xe luôn là khoản đầu tư hữu ích.

Tiếp theo, nếu đã sử dụng xong khẩu trang thì cần phải có nơi vứt bỏ. Hãy mua một thùng rác nhỏ có nắp đậy bỏ trong xe. Nó sẽ giúp bạn xử lý số khẩu trang đã qua sử dụng và tăng độ sạch sẽ cho xe. Nếu không mua thùng rác vật lý, hãy tích trữ vài bao nylon cỡ lớn để bỏ rác.

Hãy có một gói khăn giấy khử trùng, vì loại khăn giấy này không chỉ có mùi thơm dễ chịu nhưng tính chất quan trọng nhất của nó là khả năng sát khuẩn những vị trí bẩn nhất trên xe, những điểm mà tay người hay đặt và cầm vào. Bằng cách này, khăn sát khuẩn giúp tiêu diệt virus mang mầm bệnh.
Theo Motorist, người dùng nên luôn đặt một hộp khăn giấy trong xe. Nó giúp bạn trong mọi tình huống, từ lau tay, lau đồ dơ cho đến ngăn luồng hắt hơi và ai cũng có thể sử dụng.
Không phải lúc nào có nước để rửa tay trong quá trình lái xe. Hãy có một chai dung dịch rửa tay. Bạn sẽ không biết lúc nào mình sẽ cầm nắm thứ gì, nên chai dung dịch rửa tay giúp bạn xử lý tay rất sạch sẽ và diệt khuẩn. 
Không phải ai cũng biết, những hộc để giữ ly cốc trong xe là nơi tuyệt vời chứa mầm bệnh, vì theo các nhà khoa học đây là nơi bẩn nhất do chứa nhiều bụi, cặn. Hãy đầu tư một lớp lót silicon trong các hộc đựng này để dễ dàng vệ sinh.
Một cái bàn chải với những chiếc lông mềm tỏ ra rất tốt nếu giữ trong xe. Vì nó giúp quét sạch những bụi bẩn trong các hốc nhỏ, ngóc ngách, những ống đẩy hơi lạnh,...
Máy hút bụi nhỏ cầm tay, chạy pin là thứ quét sạch toàn bộ những chất bẩn trong xe, những bụi, chất bẩn li ti bám dưới sàn xe và cả những chỗ khó tiếp cận nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm