Toyota tuyên bố Land Cruiser sẽ là chiếc xe không bao giờ bị ăn trộm

Sau 14 năm, Toyota mới thiết kế lại Land Cruiser, dòng SUV hạng sang, đồng thời được mệnh danh là văn phòng di động. Do đó ngay khi vừa ra mắt đã trở thành hiện tượng đình đám trên khắp thế giới.

Ở một khía cạnh khác, Toyota cho biết, Land Cruiser 2021 có điểm nhấn quan trọng là chiếc xe có tính năng an toàn rất cao.

Các dòng Land Cruiser đời trước luôn được xem là miếng mồi ngon của bọn trộm vì bán rất có giá. Nhận thức điều này nên lần đầu tiên, Toyota lắp đặt hệ thống nhận dạng vân tay cho Land Cruiser như là một biện pháp chống trộm.

Hệ thống nhận diện vân tay được dùng vào việc khởi động xe. Theo đó, tài xế phải đạp vào chân ga, và tay chạm vào cảm biến trên vô lăng. Và chỉ những dấu vân tay được xác thực trước đó, mới có thể khởi động xe.

Toyota cho biết, với biện pháp bảo mật này, chiếc xe sẽ không bao giờ bị đánh cắp.

Land Cruiser 2021 có cả động cơ xăng lẫn diesel. Và hiện nay đã nhận được rất nhiều đơn hàng, và do nhu cầu quá cao, nên người mua từ khi đặt hàng đến khi nhận xe cũng mất 1 năm.

Land Cruiser có các chức năng tự động điều khiển động cơ, phanh và hệ thống treo, giúp xe tránh bị quay bánh và mất tốc độ ngay cả khi lái trên cát hoặc trên tuyết.

Một đặc điểm quan trọng khác, Toyota đã hạ thấp trọng tâm Land Cruiser để tạo ra cảm giác lái thoải mái trên đường.

Theo Toyota, Land Cruiser với động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với mẫu trước đó. Và giá bán chiếc xe này vào khoảng 46.500 USD, tương đương 1 tỉ đồng.

Cho đến nay, đã có hơn 10 triệu chiếc Land Cruiser đã được bán tại 170 quốc gia và khu vực.

Kyodo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm