Vì sao xe ô tô của Nhật dễ bị đánh cắp nhất?

Hiệp hội Équité, một tổ chức hỗ trợ cho các công ty bảo hiểm chống gian lận bảo hiểm của Canada vừa có thống kê, năm 2021, các dòng xe Nhật bị trộm nhiều nhất so với các hãng xe Đức, Mỹ. 

Các dòng xe Honda CRV, Honda Civic, Honda Accord, Toyota Corolla, Lexus, Toyota Highlander là những chiếc xe được những kẻ trộm rất thích. Và các đơn vị bảo hiểm Canada phải tốn hàng trăm triệu USD để đền bù cho khách hàng.

Ông Bryan Gast, Phó Chủ tịch Hiệp hội Équité cho biết, các dòng xe Nhật bán rất được giá trên thị trường, ngoài ra cũng dễ dàng lấy trộm hơn. Nhiều hãng xe mất nửa năm để phát triển hệ thống chống trộm nhưng với bọn trộm chỉ mất nửa ngày là đủ bẻ các loại khoá này.

Theo ông Bryan Gast, đã có nhiều lời khuyên chống trộm như đậu xe trong ga ra, luôn luôn khóa, không để vật có giá trị trong tầm mắt, đừng để xe chạy không tải, đỗ xe ở những khu vực có ánh sáng tốt. 

Trừ việc khó có thể đột nhập vào ga ra thì những trường hợp còn lại, bọn trộm dễ dàng lấy được xe cho dù bạn đã thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ. Ngay cả những chiếc xe có hệ thống điện tử bảo vệ, được giới thiệu là tốt nhất cũng khó thoát được việc mất cắp vì kẻ trộm dùng các thiết bị bẻ khoá.

Driving

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm