Xe Ford bất ngờ được loại bỏ tay nắm cửa

Chiếc tay nắm cửa được nhiều hãng xe trên thế giới khá ưu ái sử dụng nhiều công nghệ cũng như thiết kế tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng.

Nhưng mới đây hãng Ford đã có một quyết định khác, khi chiếc xe điện Ford Mustang Mach bị loại bỏ không thương tiếc tay nắm cửa.

Vậy cách nào để có thể vào được xe? Hãng Ford đã tính một giải pháp khác khá phức tạp.

Trên các trụ khung xe, Ford Mustang Mach được trang bị các nút bấm nhỏ cho cửa trước lẫn cửa sau. Khi bấm vào nút này, chiếc cửa tự động bật mở. Tại cửa trước có một tay cầm nhỏ nhô ra ngay phần tiếp giáp cửa sổ để có thể kéo cửa ra.

Nhưng tại cửa sau, lại không có tay cầm, mà chỉ có nút bấm bật mở cửa. Các chuyên gia của Ford đã tính đến thói quen của người dùng thường nắm phần trong cửa để mở. Do đó, họ không thiết kế các tay nắm là như vậy.

Nhưng mọi người sẽ đặt câu hỏi nắm lấy phần cạnh cửa để mở có nguy cơ một người khác không biết lỡ đẩy cửa đóng vào thì kẹp tay. Thực tế, hãng xe Mỹ cũng tính đến điều này.

Khi bấm chốt mở cửa, một cái lẫy sẽ chốt lại khiến cho cửa không thể đóng sập vào các ngón tay của bạn. Do đó, bạn phải mở cửa rộng ra, ngồi vào xe lúc này cửa mới đóng vào được.

Một điều khác, hãng Ford tính đến xóa bỏ các tay cầm là giúp cho phần sườn xe phẳng phiu, liền mạch, trông đẹp hơn đồng thời giảm đi hệ số cản.

Theo Motor 1

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm