Xin cảm thông với những ai định "đầu tư chui" để mong hưởng lợi từ siêu dự án này

Xin tri ân các phương tiện truyền thông đã tích cực truyền tải các thông tin phản biện thuyết phục từ giới chuyên môn, những người có tri thức và tâm huyết cùng đông đảo cử tri, để tạo niềm tin cho các đại biểu Quốc hội khi ấn nút phản bác dự án nhiều rắc rối này. 

NGUYỄN NGỌC HÙNG (hung...@yahoo.com)

Tôi tán thành việc chưa nên xây đường sắt cao tốc, mà nên cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt hiện có sao cho bảo đảm tốc độ của tàu ít nhất là 60 km/giờ. Cụ thể tuyến Sài Gòn - Phan Thiết chỉ mất 60 phút là tuyệt. Thiết nghĩ bây giờ có tàu cao tốc rồi, mấy người sẽ sử dụng? Vì giá vé cao chưa phù hợp với đại đa số người dân có thu nhập thấp.

PHAM H. DUY (Ba_Duy...@yahoo.com)

Hoan nghênh đại biểu Quốc hội đã quyết định sáng suốt. 

THÀNH TÂM (nhanth...@yahoo.com)

Nên đầu tư mở rộng đường sắt Bắc Nam hiện tại lên thành đường sắt khổ 1.435 m vừa vận chuyển người vừa vận chuyển hàng hóa, mà tiền đầu tư không cao, chỉ khoảng từ 3-4 tỉ USD. 

LE VAN PHAT (khaihoan...@yahoo.com.vn)

Các đại biểu Quốc hội không tán thành làm đường sắt cao tốc thật sáng suốt, đúng nguyện vọng của người dân.

DUC VU (vu...@gmail.com)

Ngàn lời tri ân vì con cháu chúng ta đã thoát khỏi một món nợ khổng lồ.

PHAN VĂN MINH (pvminh...@gmail.com)

Tôi thở phào nhẹ nhõm trước việc Quốc hội bác việc xây dựng đường sắt cao tốc 300 km/giờ theo công nghệ Nhật Bản bởi vì công dụng của nó rất hạn chế, chỉ chở khách chứ không chở hàng. Chi phí xây dựng quá lớn (dự kiến 56 tỷ USD nhưng có thể sẽ phát sinh lên tới 100 tỷ USD). Chi phí xây dựng lớn sẽ dẫn tới giá vé rất đắt. Thử hỏi có đủ khách sử dụng để hoàn vốn không? Tôi hoàn toàn ủng hộ xây dựng đường sắt khổ 1,43 m, vận tốc khoảng 200 km/giờ, chở được cả khách và hàng hóa tuyến Hà Nội - TP.HCM. Tôi thấy Quốc hội kỳ này đã có quyết định rất sáng suốt, có trách nhiệm trước cử tri, thể hiện đúng ý chí và nguyện vọng của đông đảo nhân dân. Quốc hội đã bác một dự án không có cơ sở khoa học, không có luận chứng kinh tế - kỹ thuật đầy đủ, nói chung là một dự án không có sức thuyết phục. Hy vọng trong tương lai, Quốc hội với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước tối cao luôn có những quyết định đúng, hợp lòng dân.

LE DUY HIEP (lhiep...@gmail.com)

Chúc mừng Quốc hội đã có quyết định đúng. Như vậy thì mới thể hiện được tính dân chủ. Rất cám ơn những đại biểu dũng cảm.

HUỲNH LÊ HÙNG (hungle...@yahoo.com)

Dư luận cử tri cả nước rất hoan nghênh quyết định của Quốc hội về dự án đường cao tốc, thể hiện tính dân chù trong quốc hội và tôn trọng ý kiến nhân dân cả nước. Đây là một bước tiến trong việc thực hiện vai trò của cơ quan quyền lực cao nhất.

MINH QUANG (bebe...@yahoo.com)

Hoan hô đại biểu Quốc hội đã sáng suốt không bấm nút tán thành dự án đường sắt cao tốc. Tôi xin tri ân quý đại biểu vì con cháu chúng ta thoát được nợ nần từ thời cha ông để lại. Thở phào nhẹ nhõm.

NGUYỄN ĐỨC HƯNG (repsol...@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm