Công tác sửa chữa, khắc phục hằn lún đoạn này sẽ hoàn thành trước ngày 20-5”. Báo Giao Thông dẫn lời ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng Công ty 319 (chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đoạn quốc lộ trên), khẳng định như trên.
Theo ông Dũng, Tổng Công ty 319 đã yêu cầu các nhà thầu huy động, tập kết máy móc, nhân lực đến hiện trường tiến hành cào bóc những vị trí bị hằn lún. Cụ thể, các nhà thầu được yêu cầu cào bóc toàn bộ hai lớp bê tông nhựa bị hư hỏng để thảm lại. Trong đó, lớp bê tông nhựa lớp trên sẽ được thảm bằng nhựa polymer nhằm tăng cường độ chịu tải cho mặt đường.
Theo thống kê, tổng khối lượng mặt đường bị hằn lún cả hai làn xe trên quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai khoảng 8.000 m2. Đoạn này vẫn nằm trong thời gian bảo hành và toàn bộ kinh phí khắc phục, sửa chữa sẽ do các nhà thầu chi trả.
Trước đó, Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV, Ban Quản lý dự án 1, 7 và Tổng Công ty 319 về tình trạng hằn lún này. Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc khắc phục mặt đường hằn lún trước ngày 20-5.