Bán thuốc Đông dược không nguồn gốc, bị phạt 85 triệu

Ngày 25-3, thông tin từ đoàn kiểm tra hành nghề y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định xử lý vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ quận Ô Môn) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Hàng trăm ngàn viên thuốc Đông dược được phát hiện không rõ nguồn gốc.

Trước đó, nhiều người mắc bệnh tiểu đường phải cấp cứu ở BV đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng nguy kịch. Từ thông tin bệnh nhân kể đã uống thuốc trị tiểu đường của bà Xuyến và sử dụng trong thời gian dài nên ngày 2-3, lực lượng chức năng quận Ô Môn đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà Xuyến.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện hơn 114.000 viên thuốc Đông dược không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời cơ sở của bà Xuyến không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, bà Xuyến không có chứng chỉ hành nghề nên đoàn đã lập biên bản và tịch thu tất cả số thuốc trên.

Trong một diễn biến khác, UBND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ cũng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai) cũng về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Trước đó, ngày 8-3, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Y tế huyện Thới Lai và một số ngành chức năng khác kiểm tra nơi bán thuốc Đông dược của bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, ngụ cùng địa phương) đã phát hiện 312.600 viên thuốc Đông dược không rõ nguồn gốc. Trên các gói thuốc có dán thông tin “thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức”, chuyên viên là Nguyễn Văn Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm