Công an Quảng Nam vận động dân giao nộp cả ngàn khẩu súng

Ngày 3-7, Công an Quảng Nam cho hay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm kê 1.139 khẩu súng hơi cồn tự chế, 272 khẩu súng săn tự chế, 54 khẩu súng quân dụng, 63 dao kiếm, 289 công cụ hỗ trợ các loại, và 138 linh kiện, bộ phận súng tự chế. 

Số súng được người dân nộp cho công an sau khi được vận động. Ảnh: CAQN. 

Số vũ khí này được bàn giao cho Phòng Hậu cần – Kỹ thuật Công an tỉnh phân loại và tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, PC64 Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng Công an các đơn vị, địa phương 18 huyện, Thị xã, TP, vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí đặc biệt là súng tự chế đang sử dụng ngoài xã hội.

Công an Quảng Nam kiểm kê súng. Ảnh:CAQN. 

Đặc biệt, tại các huyện miền núi Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang, lực lượng Công an đã vận động thu hồi gần 1.000 khẩu súng tự chế do người đồng bào lưu trữ, sử dụng để săn bắn thú rừng. 

Việc sử dụng súng tự chế đã xảy ra nhiều trường hợp tai nạn thương tâm ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của người dân. 

Được biết, Phòng Hậu cần – Kỹ thuật Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành tiêu hủy các loại vũ khí trên theo đúng quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm