Giám đốc đánh nữ bác sĩ: 'Tát vài cái chứ có chi đâu'

Về vụ bác sĩ bị đánh trong phòng cấp cứu, bản tường trình của chủ tịch phường cho rằng ông đi vào phòng cấp cứu cầm lấy chiếc ghế định ngồi xuống rồi thả ghế can ngăn đánh BS. Còn báo cáo mới nhất của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An nêu "ông ta cùng với một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh BS và điều dưỡng ở trong đó, nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng".

“Bay đập chết hắn cho tau”

Hôm nay (22-8), BV 115 Nghệ An đã có báo cáo về việc BS và điều dưỡng của BV này bị hành hung gửi lên Sở Y tế Nghệ An để Sở báo cáo lên Bộ Y tế.

Theo báo cáo của BV 115 Nghệ An, sự việc diễn ra vào đêm 18-8, toàn thể cán bộ, nhân viên BV hết sức bức xúc và phẫn nộ với hành vi tấn công, hành hung nhân viên y tế của những người nhà bệnh nhân.

Nữ bác sĩ bị tát vào mặt trong phòng cấp cứu bệnh nhân.

Theo tường trình của bệnh viện, sau khi tiếp nhận bệnh nhân tên là Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông, BS trực Hoàng Thị M. đã khám cho bệnh nhân, ra y lệnh đi chụp phim và đã giải thích tình trạng của người bệnh cho những người đi cùng.

"Khi BS Nguyễn Thị Quỳnh Tr. và điều dưỡng Hoàng Thị Ng. vẫn đang ở bên bệnh nhân và yêu cầu người đi cùng đưa giấy tờ (chỉ định chụp phim người nhà cầm sang làm thủ tục hành chính) để đưa bệnh nhân đi chụp phim, thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt đi vào phòng Cấp cứu.

Một người đàn ông to cao, mang kính cận, tay cầm điện thoại lớn tiếng cho rằng bệnh nhân vào đã lâu mà không được làm gì, không được quan tâm. BS M. đã trả lời với người này là chị đã khám và cho chỉ định chụp phim. Các điều dưỡng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp.

Người này chỉ tay vào mặt BS M., chửi bới thô tục, lao vào đánh vào mặt và đầu chị nhiều cái, khiến bác sĩ choáng váng, đứng không vững, phải dựa vào bức tường phía sau lưng.

Trích đoạn video clip quay ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô cầm ghế trong phòng cấp cứu. 

Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang H. (Điều dưỡng Khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc) đến can ngăn, yêu cầu người đàn ông này không được đánh bác sĩ, thì ông ta tiếp tục chửi bới, chỉ tay vào mặt anh, đòi đánh. Có một người chạy ra can, anh H. và bác sĩ M. đi vào phòng trực đóng cửa lại. Người đàn ông tiếp tục đuổi theo. Ông ta cùng với một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ và điều dưỡng ở trong đó, nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng.

Không đánh thêm được các nhân viên Y tế, người đàn ông to cao, đeo kính, mặc áo xanh vẫn tiếp tục chửi, dọa giết và hô hoán những người đi cùng ông ta “Bay đập chết hắn cho tau”. Ông này cũng liên tục gọi điện cho ai đó đến bệnh viện..."- báo cáo nêu.

Công an chưa kết luận vụ việc 

Giám đốc BV 115 Nghệ An "đề nghị ngành y tế cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, trừng trị những người này thích đáng, bảo vệ nhân viên Y tế để chúng tôi yên tâm công tác, chăm sóc và điều trị bệnh nhân được tốt hơn".

Ông Nguyễn Xuân Huân- Chủ tịch UBND phường Trung Đô tường trình cho biết, ông cầm ghế lên định để ngồi.

Theo xác minh, người cầm ghế nhựa ở trong phòng cấp cứu là ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh).

Sáng nay (22-8), Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh cũng đã nhận được bản tường trình của ông Huân.

Theo tường trình của ông thì bệnh nhân Nam là người nhà, khi ông đến bệnh viện thấy phía trong phòng cấp cứu lộn xộn và người nhà bị thương nặng. "Tôi hoang mang chưa biết xử lý thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng (người cùng công ty với người nhà tôi) đi vào phía trong buồng BS. Liền đó, tôi thả ghế và ôm anh Thắng ra ngoài trước sự chứng kiến của mọi người...", ông Huân tường trình.

Ông Huân cũng cam đoan ông không hề gây gổ và không có hành động đánh nhau. "Người đánh BS là anh Thắng. Tôi là người can ngăn và yêu cầu mọi người ra ngoài để đảm bảo an ninh trật tự", ông cho biết.

BV Đa khoa 115 Nghệ An nơi xảy ra sự việc BS và điều dưỡng bị hành hung.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng) cho biết, ông là người đưa anh Nam - nhân viên của ông đến BV 115 cấp cứu. "Tôi đưa người vào, cấp cứu không cấp cứu, máu chảy tràn ra, tôi là người nóng tính, khi đó họ không làm, bắt đầu cãi qua cãi lại. Tôi có đưa tay lên tát họ mấy cái chứ có vấn đề chi đâu...".

Liên quan đến vụ việc, sáng  22-8, ông Nguyễn Đức Trường - Trưởng Công an xã Nghi Phú cho biết, hiện công an xã Nghi Phú và Công an TP Vinh đang tiếp tục xác minh làm rõ, chưa có kết luận xử lý vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm