Hội đồng chuyên môn kết luận vụ thiếu úy uống nhầm ma túy

Ngày 10-9, trao đổi với báo chí, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết Sở Y tế tỉnh đã gửi kết luận về trách nhiệm của BV đa khoa (ĐK) tỉnh trong quy trình tiếp nhận, cấp cứu cho Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội CSĐT tội phạm về kinh tế-ma túy Công an huyện Long Hồ.

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, hội đồng chuyên môn (gồm thành viên của Sở Y tế tỉnh, bốn chuyên gia tuyến trên của BV Chợ Rẫy, Viện Pháp y tâm thần Trung ương) kết luận bác sĩ trực BVĐK tỉnh Vĩnh Long đã có sai sót chuyên môn khi tiếp nhận Thiếu úy Đạt đến cấp cứu.

Cụ thể, bác sĩ chưa khai thác về bệnh sử, chẩn đoán ban đầu chủ quan, chưa có kinh nghiệm chuyên môn về bác sĩ trực. Vì thế, Sở Y tế có yêu BV tổ chức họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực để xảy ra sai sót.

Đại tá Mộng cho biết thêm công an tỉnh sẽ họp với VKS, TAND để thống nhất xử lý vụ việc cho khách quan, đúng pháp luật.

Trước đó, tối 13-7, Thiếu úy Đạt cùng đồng đội vây bắt các đối tượng ma túy tại một căn nhà thuộc xã Long Phước. Sau khi bắt được các đối tượng, anh Đạt khát và uống một ca nước tại nhà người dân ở hiện trường.

Sau đó, anh không điều khiển được hành vi nên yêu cầu đồng đội còng tay mình lại và thông báo cho người nhà. Ngay sau đó, anh được đưa vào BVĐK tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bác sĩ nơi đây đề nghị đưa anh sang BV Tâm thần.

Tại BV Tâm thần, dù các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng anh đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm