Lửa khủng khiếp thiêu rụi chợ Gạo, tiểu thương ôm nhau khóc

Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 ngày 25-7, tại khu vực Nhà máy nhựa Hưng Yên và chợ Gạo, ở TP Hưng Yên.

Lửa khủng khiếp thiêu rụi chợ Gạo.

Theo một số nhân chứng, thời điểm phát hiện lửa, do cửa chợ đóng nên người dân không thể phá được cửa để dập đám cháy. Sau đó, đám cháy nhanh chóng bùng lên, thiêu rụi chợ và khu vực kho, xưởng của Nhà máy nhựa Hưng Yên.

Nhiều tiểu thương không kịp vận chuyển hàng hóa nên chỉ còn biết đứng kêu khóc, bất lực trước đám cháy quá lớn.

"Lửa cháy và lan ra từ khu vực kho của nhà máy nhựa, sau đó lan sang chợ Gạo. Lửa cháy quá nhanh khiến các tiểu thương không ai cứu được hàng hóa" - một nhân chứng cho hay.

Lực lượng cảnh sát PCCC dập lửa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Hưng Yên sau khi nhận tin báo đã điều động nhiều xe chữa cháy, xe thang đến hiện trường để dập lửa. Do lửa cháy quá lớn, lực lượng chức năng đã phải phá tường, dùng máy xúc làm sập mái tôn để tiếp cận hiện trường.

Cùng với đó, các đơn vị của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, công an tỉnh đã nhanh chóng giúp bà con chuyển hàng hóa, sơ tán các hộ dân sống xung quanh khu vực xảy ra cháy.

Hàng trăm công nhân Công ty Nhựa Hưng Yên được huy động đến đã khẩn trương dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm và máy móc thiết bị.

Phần lớn diện tích chợ Gạo bị đổ sập sau đám cháy.

Theo ghi nhận, đến khoảng 0 giờ ngày 26-7, lửa cơ bản được khống chế.  Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC đi sâu vào hiện trường, dùng vòi phun nước làm mát các khu vực dễ bén lửa trở lại.

Tuy nhiên, đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, lửa bất ngờ cháy trở lại. Lực lượng chức năng tiếp tục có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Theo thống kê sơ bộ, vụ cháy đã làm một phần lớn chợ Gạo bị thiêu rụi và Công ty Nhựa Hưng Yên bị cháy khoảng 500 m2 nhà kho. Hàng ngàn mét vuông của chợ Gạo bị đổ sập gần như hoàn toàn, chỉ còn lại đống đổ nát, hoang tàn. Nhiều mái tôn bị đổ sập, xiêu vẹo, hàng hóa trong chợ không kịp sơ tán đều bị thiêu rụi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm