Nhóm đòi nợ thuê lại vây nhà dân cả đêm

Khoảng 12 giờ đêm 15-10, một người dân ngụ trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP.HCM nhỏ giọng nói: “Tụi nó đến từ 4 giờ chiều, giờ vẫn chưa chịu về. Bình thường muộn lắm thì tiệm tạp hóa nhà bà Huê đến 10 giờ đêm phải đóng cửa nhưng họ mang ghế bố đến nằm, ăn uống ngay trước cửa, đóng không được”.

Nhóm đòi nợ thuê ngồi trước và xung quanh nhà bà Huê từ 4 giờ chiều đến sáng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Câu chuyện gia đình bà Huê (55 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3) bị nhóm đòi nợ thuê quấy rối từ tháng 4-2017 chúng tôi đã nhiều lần phản ánh trước đó. Người dân cho biết do chồng bà Huê thiếu số nợ hơn 3 tỉ đồng và ông này lánh mặt, chủ nợ thuê giang hồ tới ép bà Huê phải giao nhà.

Đôi mắt đỏ ngầu vì mất ngủ, em trai người phụ nữ này chia sẻ: “Tôi lái xe bên quận 7. Tầm 4 giờ nghe tin báo tụi nó qua quậy nên xin nghỉ sớm... Mấy người đó ngồi đó từ 4 giờ chiều đến tối vẫn chưa chịu về, họ không đánh đấm gì nhưng ngồi chắn ngay cửa ăn uống, chị tôi không buôn bán làm ăn gì được, muốn nghỉ ngơi nhưng không đóng được cửa”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc hơn 0 giờ ngày 16-10, lúc này tại căn nhà có khoảng sáu người đàn ông thay phiên nhau ngồi chắn trước cửa nhà. Bên kia đường Nguyễn Thiện Thuật là ô tô 51F-248... của nhóm người trên. 

Khi phát hiện chúng tôi ghi hình, nhóm người này đến hỏi: “Mày là ai, ở báo nào, có thích quay tao cho quay. Mày nói mày ở báo nào mai tao cho người qua đốt tòa soạn” và yêu cầu chúng tôi xóa hình ảnh.

Khi chúng tôi rời đi, có hai thanh niên xăm trổ đi theo.

Lực lượng công an và dân phòng túc trực tại nhà bà Huê từ chiều qua.

Theo ghi nhận, nhóm người này không gây hấn, đánh người. Một người áo đen ngồi ngay trước cửa ra vào, những người khác ngồi xung quanh, có người nằm ngay trên ghế bố chắn cửa.

Suốt đêm nhóm người này mang bia, nước lọc, đồ ăn đến ăn uống, ngủ nghỉ ngay trước cửa nhà bà Huê. Bên cạnh, có công an và lực lượng dân phòng luôn túc trực để đảm bảo an ninh trật tự. Em trai bà Huê cho biết ngay khi nhận tin báo, Công an phường 1, quận 3 đã sớm có mặt để đảm bảo an ninh cho gia đình.

Người đàn bà mệt mỏi ngồi tựa cửa. Hơn 12 giờ đêm, những hộ dân xung quanh đã đi ngủ sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ còn vài tiệm cà phê đêm còn thức và nhà bà Huê vẫn sáng đèn.

Nhóm đòi nợ thuê đã từng tới nhà bà Huê nhiều lần trước đó. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Khoảng 2 giờ sáng, một ô tô khác đến. Một người đàn ông mặc áo đen hạ kính xuống, gằn giọng: “Chúng mày cứ ở đó, để tao xem bọn kia (công an, dân phòng - PV) còn xuống đây được đến bao giờ!”.

6 giờ sáng, chúng tôi rời khỏi căn nhà và nhóm người trên cũng bắt đầu tản đi, chỉ còn lại hai người.

8 giờ sáng, điện thoại đổ chuông, một người dân hốt hoảng gọi tới: “Cô ơi, tụi nó lại tới quậy rồi, đông lắm!”…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm