Ô tô 7 chỗ 'bình thản' khi xe cứu hỏa mở còi

 Đoạn clip gây bất bình với hành động của tài xế xe ô tô bảy chỗ xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngày 10-7, một tài khoản mạng xã hội đăng tải clip ghi lại cảnh một xe cứu hỏa đang lưu thông liên tục bấm còi, hú để các phương tiện khác nhường đường làm nhiệm vụ nhưng một ô tô chạy phía trước vẫn lưu thông theo kiểu “đường ta ta đi”.

Đoạn clip dài khoảng một phút được quay hướng từ trong cabin xe cứu hỏa. Chiếc ô tô choán đường là ô tô Huynhdai màu trắng bảy chỗ 51F-9383...

Trong lúc chiếc ô tô bảy chỗ nghênh ngang trước đầu xe cứu hỏa thì các phương tiện khác đều nhường đường. Chiến sĩ lái xe cứu hỏa phải khá vất vả để điều khiển khi chiếc ô tô “cản mũi” chạy một cách bất chấp.

Sau khi clip đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người cho rằng lái xe tô bảy chỗ có vẻ là một “đại gia” vì xe này xe khá sang, biển số đẹp và chạy kiểu bất cần quan tâm tới ai.

Theo tìm hiểu, xe cứu hỏa hoạt động trên địa bàn quận 12, TP.HCM

Đại diện Cảnh sát PCCC quận 12 cho biết đoạn clip trên là do một chiến sĩ cảnh sát công tác tại đơn vị ghi lại. Theo đó, vào sáng ngày hôm trước, cảnh sát PCCC quận 12 nhận được tin báo cháy ở một căn nhà tại Hóc Môn nên điều động lực lượng, phương tiện xuống dập lửa. 

Khi đến đường Lê Văn Khương, đoàn xe gặp chiếc ô tô chạy phía trước. Mặc cho lực lượng chức năng ra sức hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường, chạy cản trước đầu xe.

Sau khoảng 4 km chạy phía sau ô tô, xe cứu hỏa mới vượt lên được. May mắn phương tiện sau đó đến đám cháy kịp thời; hỏa hoạn sau đó được dập tắt và không có hậu quả lớn.

Theo đại diện cảnh sát PCCC quận 12, do quá bức xúc nên chiến sĩ sau đó đã đăng tải đoạn clip trên mạng xã hội. Người này cho biết bên cạnh những người dân có ý thức, nhường đường để phương tiện của lực lượng đi làm nhiệm vụ thì vẫn có một bộ phận người dân thiếu ý thức không nhường đường, chen lấn. Điều này tiềm ẩn tai nạn giao thông và khiến việc cứu hỏa mất nhiều thời gian, gây hậu quả đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm