Truy đuổi gần 10 km bắt trộm... chuối

Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 23-11, người dân ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) phát hiện ba người đi trên hai xe máy chạy vào rẫy chuối của người dân có nhiều biểu hiện nghi vấn liền tổ chức theo dõi.

Tang vật tạm giữ của hai nghi can. Ảnh: CTV

Tang vật tạm giữ của hai nghi can. Ảnh: CTV

Đúng như nghi vấn, sau đó ba người này đã tổ chức chặt trộm chuối của người dân. Mọi người đã bao vây để bắt giữ.

Phát hiện có người theo dõi mình, ba người chất chuối lên xe máy rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được gần 10 km thì hai người bị người dân khống chế bắt giữ cùng tang vật gồm năm quầy chuối và một chiếc xe máy. Người còn lại tăng ga trốn thoát. 

Tại cơ quan công an, bước đầu hai người này khai nhận tên Hoàng Nhất Vương (34 tuổi, ngụ xã Phú Túc, huyện Định Quán) và Phan Công Trường (29 tuổi, ngụ ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất).

Theo đó, khoảng 12 giờ cùng ngày, Trường, Vương và Bảo (mới quen, chưa rõ họ tên, địa chỉ), rủ nhau xuống ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất để chặt trộm chuối về bán lấy tiền tiêu xài. Đây là lần thứ hai các đối tượng thực hiện việc trộm chuối.

Được biết Trường nghiện ma tuý nặng; còn Vương có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Thống nhất tuyên phạt 14 tháng tù giam nhưng chưa được xóa án tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm