Vụ tai nạn 13 người chết: Tài xế chạy nhiều giờ liền

Gần 18 giờ ngày 31-7, BS Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết: Sức khỏe của các bệnh nhân liên quan đến vụ tai nạn khi rước dâu xảy ra tại Quảng Nam rạng sáng 30-7 cơ bản đã khá hơn. Hai bệnh nhân lớn tuổi là ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) đã tỉnh dần, có phản xạ khi nghe người thân và bác sĩ gọi tên.

Bệnh nhi Dương Nguyễn Trúc Hân (sáu tuổi) đã được phẫu thuật hàm mặt cũng đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Riêng bệnh nhi Đặng Xuân Tiến vẫn còn nặng, hiện vẫn hôn mê. “Sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản đã khá hơn nhưng các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi sát sao. Lúc này chúng tôi chưa dám nói trước điều gì vì cả bốn bệnh nhân vẫn đang phải điều trị tại khoa Hồi sức nặng. Có lẽ khoảng hai ngày nữa mới biết chính xác mức độ hồi phục của các bệnh nhân” - BS Trung cho hay.

Liên quan vụ tai nạn, Công an tỉnh Quảng Nam chưa có kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Lò Xo (Quảng Nam) lúc rạng sáng 31-7. Ảnh: HĐ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xe bị nạn do tài xế Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) điều khiển.

Trước khi chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến đám cưới khác từ Huế vào Đà Nẵng. Cụ thể, ngày 29-7, camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận chiếc ô tô qua trạm lúc 15 giờ 37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng, tài xế Cường quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29-7 hướng về Bình Định.

Camera trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) ghi nhận xe qua trạm lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.

Lúc bị nạn xe chạy vận tốc trung bình gần 80 km/giờ (đoạn đường cho phép chạy 80-90 km/giờ) nên xe khách không chạy quá tốc độ.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng; trước khi gây tai nạn, tài xế xe container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế chạy xe liên tục 12 giờ nên ngủ gật, gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật xe, xe còn trong thời hạn kiểm định.

Gia đình chú rể bị nạn cho hay là trước đây mọi người cũng đã thuê chiếc xe này chở gia đình từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào huyện Phù Mỹ (Bình Định) làm lễ hỏi. Đến lúc làm đám cưới, gia đình tiếp tục thuê xe này.

Như chúng tôi đã thông tin, rạng sáng 30-7, xe chở đoàn rước dâu 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa phận Quảng Nam thì tông vào xe container chạy ngược lại. Hậu quả 13 người tử nạn (tài xế, chú rể, có cả các cháu nhỏ) và làm bốn người trọng thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm