Một số thủ thuật thú vị về bảo quản thực phẩm

Số lượng thủ thuật mà mọi người đã nghĩ đến để sử dụng trong nhà bếp qua nhiều năm là đáng kinh ngạc. Nếu bạn biết chỉ là một vài bí mật, bạn không chỉ có thể học nấu ăn như một bậc thầy, mà còn ngăn chặn các sản phẩm thực phẩm không hoạt động quá nhanh.

Ở đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài lời khuyên rất hữu ích, để nấu ăn là một niềm vui cho bạn, theo Brightside.

1. Để trứng toàn lòng đỏ

ẢNH: BRIGHTSIDE

Bạn chỉ cần lắc một quả trứng sống trong một phút, sau đó đem luộc chín. Kết quả thu được chắc chắn là một quả trứng có màu vàng toàn diện và đẹp mắt.

2. Cách cất trữ phần phomai chưa dùng tới

Muốn cắt pho mai thay vì lột bỏ phần bao bì thì bạn cắt miếng phô mai cùng phần bao đó. Sau đó lấy chúng ra, tận dụng phần bao bì đã cắt lúc nãy để che phần pho mát còn lại.

ẢNH: BRIGHTSIDE

3. Bảo quản rau thơm nấu nướng còn dư

Đừng vứt bỏ các loại rau thơm còn dư. Thay vào đó, đặt chúng vào khay đá và trộn với dầu ô liu. Và khi cần nấy ăn chỉ cần thả chúng vào nồi, chúng sẽ là thứ gia vị tuyệt vời cho món mì ống hoặc salad!

4. Làm nóng lại pizza mà vẫn giữ nguyên hương vị

Nếu bạn muốn pizza còn sót lại có hương vị và mùi thơm giống như nó đã nấu lần đầu tiên, hãy hâm nóng nó trong chảo hơn là lò vi sóng.

ẢNH: BRIGHTSIDE

5. Cách bảo quản dứa tốt nhất

ẢNH: BIRGHTSIDE

Để quả dứa nhanh chín và ngọt hơn, khi bảo quản, bạn nên để quả dứa lộn ngược, tức là phần ngọn quay xuống phía dưới nhé.

6. Bóc vỏ trứng dễ dàng

ẢNH: BRIGHTSIDE

Dùng chiếc kim đâm thủng một lỗ nhỏ trên quả trứng rồi đem luộc, đảm bảo khi trứng chín, quá trình bóc vỏ của bạn sẽ trở nên dễ dàng.

7. Giữ cho thịt quả bơ không bị thâm đen

ẢNH: BRIGHTSIDE

Bạn có thể rắc một chút giấm táo lên phần bơ hoặc bảo quản bơ bên cạnh miếng hành tây, điều này sẽ giúp bơ không bị thâm đen.

8. Bảo quản cần tây tươi lâu

Để cần tây tươi lâu bạn chỉ việc bọc chúng trong miếng giấy nhôm là được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm