Cả nhà lóc da để cứu con

Theo lá đơn cầu cứu của một độc giả gửi đến Pháp Luật TP.HCM, chúng tôi đã tìm đến khoa Phỏng - Tạo hình, BV Chợ Rẫy nơi anh Nguyễn Đức Thanh (ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh) đang điều trị.

Nằm trên giường bệnh, toàn thân anh Thanh gần như được băng kín. Khi chúng tôi hỏi về tình trạng sức khỏe, anh Thanh gắng gượng mở mắt ra thều thào: “Đau lắm nhưng tôi phải cố gắng để được sống, để còn lo cho cha mẹ…”.

Tai nạn từ trên trời rơi xuống

Gia đình anh Thanh thuộc diện nghèo. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh phải nghỉ học sớm để mưu sinh, là lao động chính trong gia đình.

Một ngày cận Tết Nguyên đán, tai nạn đã ập xuống với anh. Trong lúc tô tường cho một ngôi nhà, anh Thanh vô ý quơ cây thước gạt hồ bằng nhôm chạm vào đường điện cao thế. Dòng điện mạnh giật anh cháy toàn thân. Anh được đưa ngay vào BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhưng lập tức được chuyển lên BV Chợ Rẫy vì anh bị bỏng đến 85%, tình trạng rất nguy kịch.

Từ vị trí trụ cột anh bỗng trở thành gánh nặng cho cả gia đình. Nhưng trong những giấc ngủ nửa tỉnh nửa mê, anh vẫn mơ thấy mình được khỏe lại để lo cho cha mẹ già. Cha anh đã quá tuổi lao động mà hằng ngày vẫn phải gắng sức chạy xe ôm kiếm tiền chạy chữa cho con. Hai người em trai mới đi làm phụ hồ phụ anh lo cho cha mẹ cũng phải túc trực trong bệnh viện để hiến da và chăm sóc anh. Người chị tên Trâm lấy chồng ở xa, nhà nghèo, cũng bỏ hết mọi việc để xuống chăm em.

Anh Thanh đang nằm điều trị trong BV Chợ Rẫy.  Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cả gia đình điêu đứng

Chị Trâm nói trong nước mắt: “Các bác sĩ nói tình trạng em tôi khó qua khỏi nếu không có kinh phí điều trị lâu dài. Dù vậy, tôi nghĩ còn nước còn tát, cả nhà vay mượn khắp nơi, miễn sao thằng Thanh được cứu sống”.

Trải qua năm lần phẫu thuật lọc, ghép da với phí điều trị hơn 200 triệu đồng, anh Thanh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị thời gian dài nữa sức khỏe mới ổn định. Hiện giờ gia đình anh gần như đã kiệt sức, không biết tìm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho anh.

“Cha tôi ngày đêm chạy xe ôm có đồng nào đều gửi hết lên đây, mẹ thì bị tai biến không đi lại được, ngồi chỉ biết khóc. Tôi phải bỏ việc, ở bệnh viện hơn một tháng nay nên cũng không làm ra tiền. Mỗi ngày chi phí điều trị, thuốc men lên đến 3 triệu đồng, một số tiền quá lớn. Giờ đem về thì em tôi không thể tiếp tục sống. Tôi chỉ mong giữ lại sự sống cho đứa em có hiếu nhất nhà…” - chị Trâm gạt nước mắt.

Anh Thanh cần ghép da thêm vài lần nữa

ThS-BS Lê Nguyễn Diên Minh, chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Nguyễn Đức Thanh đã trải qua ba lần mổ và hai lần làm thủ thuật trên cơ thể trong một ngày và đã qua cơn nguy kịch.

Trước mắt, bệnh nhân cần tiếp tục hồi sức tại bệnh viện để nâng cao thể trạng, chăm sóc vết thương và cắt lọc, ghép da thêm vài lần nữa. Bệnh nhân chỉ có thể nói chuyện, chưa thể ngồi hay đi lại được.

Dự đoán sau phẫu thuật anh Thanh sẽ phục hồi khoảng 60%, một số di chứng có thể có là tổn thương dương vật, thoát vị thành bụng và vận động tay chân. Bệnh nhân sẽ được phẫu thuật sau khoảng 2-3 tuần nữa và cần ít nhất sáu tháng để trở lại cuộc sống bình thường.

HÀ PHƯỢNG ghi

Bạn đọc giúp đỡ anh Nguyễn Đức Thanh xin liên hệ số điện thoại 0904.902.192 (chị Trâm) hoặc gửi về báo Pháp Luật TP.HCM, số tài khoản: 1607201005173, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp anh Nguyễn Đức Thanh”).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…