Dân bức xúc vì đèn đường chiếu sáng rực rỡ giữa ban ngày

Có mặt tại khu vực này vào khoảng 8 giờ sáng 1-5, chúng tôi thấy có khoảng hàng vài chục trụ đèn với rất nhiều bóng cao áp vẫn sáng rực. Nhiều người dân nơi đây không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên lắc đầu nói: “Không biết nhân viên nhà đèn có ngủ quên vì lễ hay không mà để điện sáng rực rỡ cả một đoạn dài thế này, thiệt là hao phí quá đi mất”.  

Theo anh LMC (quận 9) cho biết: “Khi tôi đi làm qua đường Phạm Văn Đồng, gần vòng xoay Nguyễn Kiệm thì phát hiện đèn chiếu sáng vẫn hoạt động giữa ban ngày. Điều này thực sự là một sự lãng phí điện lớn, trong khi chúng ta luôn kêu gọi nhau phải tiết kiệm điện. Tôi thấy phía Trung tâm chiếu sáng nên kiểm tra lại hệ thống đèn điện và quản lý làm sao cho có hiệu quả”.

Đèn chiếu sáng vẫn hoạt động giữa ban ngày. Ảnh: Minh Cường

Trao đổi với PV, đại diện Sở GTVT cho biết việc hệ thống đèn chiếu sáng vẫn được bật là do bộ điều khiển được lập trình cho hệ thống chiếu sáng đã bị đánh cắp. Theo đó, hệ thống đèn này không thể tắt đúng theo lập trình ban đầu là lúc 6 giờ sáng. Việc người dân nhìn thấy đèn điện sáng là do phía Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1 đang kiểm tra và thay mới bộ điều khiển này.

Hàng loạt cột đèn cao áp vẫn sáng rực trên đường Phạm Văn Đồng lúc 8 giờ sáng 1-5. Ảnh: Minh Cường

Vị đại diện này cho biết thêm, bộ điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng được đặt trên các hộp ở nhiều khu vực khác nhau trên đường nên rất dễ bị mất trộm. Mặc dù, bộ điều khiển này không có giá trị cao khi bán lại, song tình trạng mất trộm vẫn thường xuyên diễn ra. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để tìm ra hung thủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm