Đi đòi tiền nhà bị công an mời về làm việc

Tuy nhiên, điều khiến ông bức xúc là tranh chấp dân sự nhưng công an phường và công an quận xuống can thiệp trong quá trình ông đòi tiền cho thuê và đòi lại nhà.

Theo ông Tuấn, công ty trên thuê căn nhà của ông nhưng nhiều năm không chịu trả tiền thuê. Ông đã gửi đơn thông báo lấy lại nhà cho đại diện công ty và gửi lên UBND, Công an phường 14. Ngày 22-6-2013, ông đến căn nhà trên để bàn việc lấy nhà thì công an xuống mời cả gia đình ông về phường viết tường trình.

Ông Tuấn cho biết thêm tại trụ sở công an phường, cả gia đình ông bị giữ đến gần bảy giờ đồng hồ mới được cho về và lập biên bản vi phạm hành chính do gây rối trật tự công cộng. Trong khi đó, nhà của ông vẫn bị công ty chiếm giữ và kinh doanh bình thường.

“Ngày 5-5, tôi tiếp tục đến gặp đại diện công ty để lấy tiền thuê nhà và giải quyết hợp đồng thì công an phường và công an quận xuống cản trở, tiếp tục mời tôi về phường. Tôi đến nói chuyện rõ ràng với công ty để lấy tiền thuê nhà và giải quyết hợp đồng. Trong quá trình làm việc, tôi không hề lớn tiếng hay quấy rối gây mất an ninh trật tự nhưng vì sao công an lại xuống can thiệp” - ông Tuấn cho biết.

Thượng úy Nguyễn Thị Gái, Trưởng Công an phường 14 (Bình Thạnh), cho biết trước đây, khi ông Tuấn đến đòi lại nhà thì phường nhận được phản ánh của công ty là có người gây rối trật tự nên mới xuống mời về phường làm việc. Do đông người nên công an lấy lời khai từng người dẫn đến việc chờ đợi lâu, người dân hiểu lầm là giữ đến gần bảy giờ đồng hồ.

Sau đó, ông Tuấn có gửi đơn lên công an cũng như UBND phường để nhờ hỗ trợ việc lấy lại nhà. Tuy nhiên, đây là sự việc tranh chấp dân sự nên công an không can thiệp. Ngày 5-5 vừa qua, gia đình ông này đến để đòi lại nhà thì công an phường xuống để giữ an ninh trật tự. Tuy nhiên, khi xuống thấy đông người nên phường có báo công an quận nhờ hỗ trợ. Trong quá trình làm việc, lực lượng chức năng quay phim lại để làm tư liệu. Do có việc quay phim nên ông Tuấn mới nghĩ là công an xuống cản trở. Tuy nhiên, công an chỉ có mặt để đảm bảo an ninh trật tự chứ không làm gì khác...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm