Hiệu trưởng bị tố xúi đánh phụ huynh

Ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương) gửi đơn phản ánh: Ông Huỳnh Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông lâm Bình Dương (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), cùng một số người trong trường đánh ông vỡ ruột.

Bị nạn trên sân khấu

Ông Dũng cho biết tối 30-10, vợ chồng ông đến trường ủng hộ con gái diễn văn nghệ nhân lễ hội hóa trang. “Thấy các học sinh diễn vui quá, tôi lên sân khấu xin hát góp vui. Vậy mà thầy Ngân lại đẩy tôi xuống rồi đánh. Tiếp đó có nhiều học sinh và người lớn tham gia đánh tôi cho đến ngã gục. Tôi không hề tấn công thầy hiệu trưởng” - ông Dũng kể.

Vợ ông Dũng nói thêm: “Tôi đứng ở dưới sân khấu thấy thầy hiệu trưởng kéo chồng tôi xuống, hai bên giằng co. Tôi thấy thầy đánh chồng tôi. Sau đó có một nhóm gồm người lớn và học sinh tiếp tục xông vào đánh. Tôi chạy lên đưa chồng tôi xuống nhưng đi được vài bước là chồng tôi ngã ra thềm”.

Vợ ông Dũng thông tin: “Vào cấp cứu xong thì bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Bình Dương cho hay phải phẫu thuật ruột. Sau đó chồng tôi nằm bệnh viện cả tuần. Từ đó đến nay chỉ có cô giáo chủ nhiệm đại diện lớp đi thăm chồng tôi, chưa thấy thầy hiệu trưởng đến thăm hỏi hay có lời xin lỗi gì. Tôi không hiểu sao thầy hiệu trưởng lại đánh chồng tôi”.

Tiếp xúc với PV, một số học sinh trong trường chứng kiến vụ việc cho biết có thấy thầy Ngân đánh ông Dũng, sau đó nhiều học sinh lao vào đánh tiếp. Một số học sinh khác thì bảo chỉ thấy giằng co.

Ông Dũng tố bị hiệu trưởng đánh vỡ ruột.

Còn Hiệu trưởng Huỳnh Kim Ngân lại tố bị ông Dũng xô ngã bong gân. Ảnh: N.ĐỨC

Nhận trách nhiệm về sự cố

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Kim Ngân nhìn nhận: “Tôi sẽ không phát biểu gì về góc độ cá nhân, bởi vì ông ta (ông Dũng) tố tôi thì để cơ quan chức năng xác minh. Nếu tôi nói tôi không đánh thì không khách quan. Tôi chỉ nói về trách nhiệm là hiệu trưởng nhà trường, phó bí thư chi bộ để xảy ra sự cố đáng tiếc là ngoài mong muốn. Tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm với tư cách lãnh đạo nhà trường”.

Chúng tôi đặt câu hỏi: “Ông có xô xát gì hay có hành động đánh ông Dũng không?”. Ông Ngân cho biết: “Tôi không nói, không bình luận gì về vụ việc này. Tôi đã có bản tường trình cho lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, trong đó tôi viết: Đây là sự cố bất ngờ, ngoài việc tôi nắm áo ông ta (ông Dũng - PV) giữ lại không cho tiến vào khu vực chuẩn bị của các em học sinh để gây rối thì tôi không có hành động nào khác. Tôi không đánh, không cầu cứu, không có lời lẽ kích động để người khác hành hung ông Dũng”.

Về việc nhiều học sinh thấy ông Ngân và nhiều người đánh ông Dũng, ông Ngân lý giải: “Khi ông ấy lên sân khấu, tôi bước lên một tay gọi điện thoại cho bảo vệ, một tay nắm áo ông Dũng giữ lại. Bất ngờ ông Dũng quay lại đẩy tôi rơi xuống khán đài khiến chân tôi bị bong gân. Ông ta tiếp tục tấn công tôi. Trong lúc đó, tôi nhìn thấy nhiều học sinh ở dưới tiến lên giải cứu tôi. Hôm sau nghe tin ông ấy nằm bệnh viện, tôi có cử bí thư Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm lớp đến thăm”.

“Nếu cơ quan chức năng chứng minh được tôi đánh ông Dũng dưới bất kỳ hình thức nào, tôi xin từ chức ngay” - ông Ngân khẳng định.

Ông Trần Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, cho hay đã giao Thanh tra Sở thành lập đoàn để xác minh làm rõ vụ đánh nhau này.

Đang xác minh làm rõ

Công an phường đã lấy lời khai của ông Dũng và trong chiều 17-11, công an phường đã cấp giấy giới thiệu để ông đến BV đa khoa tỉnh lấy giấy tờ liên quan việc điều trị, tình trạng vết thương... Công an có mời thầy hiệu trưởng nhưng do thầy bận công tác nên chưa làm việc được. Công an phường sẽ sớm mời thầy hiệu trưởng để làm rõ và giải quyết dứt điểm vụ việc. Do có đông người tham gia đánh nhau nên công an đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Trung tá ĐINH VĂN BẰNG, Phó Trưởng Công an phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm