Kênh thoát nước ở Bình Thạnh bị bức tử

Nằm trong con hẻm 117 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, kênh Hai Heo hằng ngày đang phải gánh chịu đủ thứ rác do người dân vô tư ném xuống con kênh.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 17-6, con kênh dài khoảng 500 m này đang bị ô nhiễm nặng. Cụ thể, nước có màu đen ngòm, đầy chuột, ruồi muỗi nhiều và bốc mùi hôi thối khiến nhiều hộ gia đình sống gần đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các rác thải sinh hoạt được người dân xả thẳng xuống kênh.

Chị Nguyễn Thị Quyên, nhà kế con kênh, bức xúc: “Nhiều người thiếu ý thức, rác không để đúng nơi mà cứ ném thẳng ra kênh. Mưa xuống thì nước không biết thoát đi lối nào nên sẽ gây ngập chính nhà dân. Cuối cùng mình phải chịu chứ chẳng phải ai hết”.

Dòng kênh chẳng thấy thứ gì ngoài rác thải. Ảnh: ĐT

“Nơi đây vào ngày trời nắng thì chịu không nổi vì nhà tôi nằm ngay sát kênh. Buổi trưa nếu muốn ngủ phải mắc mùng vì muỗi nhiều vô kể” - ông Nguyễn Hữu Dũng, một người dân gần đó bức xúc.

Theo các hộ dân, đến khi trời mưa thì nước thoát không kịp nên nước ngập vào nhà. Từ đó ếch nhái nhảy vào nhà khiến nhiều người sống bên cạnh con kênh hết sức bất an.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh, cho biết trước thông tin mà người dân phản ánh về việc kênh Hai Heo đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, UBND phường đã làm báo cáo và đề xuất nạo vét kênh trong thời gian tới. Sắp tới, kênh Hai Heo sẽ được nạo vét xong. Tuy nhiên, con kênh này thường xuyên bị ô nhiễm do ý thức của người dân. Trước thực trạng trên, UBND phường đang tuyên truyền vận động người dân không xả rác xuống kênh gây ô nhiễm môi trường.

Xả rác xuống kênh: Phạt tiền từ 5 triệu đến 7 triệu đồng!

Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

(Trích điểm d khoản 1 Điều 20 Nghị định 155/2016 về 
xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm