Không xây nhà tạm trên đất nông nghiệp bị quy hoạch

UBND phường trả lời chưa thể giải quyết do diện tích đất của ông là đất nuôi trồng thủy sản, cần phải làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng theo quy định. Tiếp đó, Phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân có công văn trả lời “vị trí khu đất thuộc quy hoạch đất công trình công cộng” nên không được cấp phép chuyển đổi.

“Theo tinh thần của Quyết định 21 của UBND TP.HCM thì đất của gia đình tôi là đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư thì sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng lên đất ở. Còn nếu đất dính quy hoạch thì sẽ được xem xét cấp phép tạm. Như thế, việc tôi được xây dựng nhà tạm là hoàn toàn hợp lý” - ông Thuyết thắc mắc.

Ông Lê Hoàng Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa, cho biết Quyết định 21 của UBND TP.HCM cho phép người dân được cải tạo, sửa chữa, cấp phép xây dựng tạm trên nền đất thuộc đất nông nghiệp hoặc đất ở bị dính quy hoạch chứ không phải là được cấp phép xây dựng tạm cho đất nông nghiệp bị dính quy hoạch. Vì vậy, vị trí đất của gia đình ông Thuyết là không được cấp phép xây dựng. Chính vì hiểu sai về Quyết định 21 mà ông Thuyết đang đặt mình vào thế khó, vừa khiến gia đình tốn kém, vừa làm khó chính quyền.

Phường sẽ tiếp tục vận động ông Thuyết hiểu đúng tinh thần của Quyết định 21 mà chấp hành. Nếu ông vẫn tiếp tục xây dựng thì phường sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

YẾN HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm