Nhếch nhác ở Công viên Hòa Bình

Anh Nguyễn Hoàng Duy phản ánh Công viên Hòa Bình (đường Hùng Vương, quận 5, TP.HCM) là nơi để người dân trong khu vực tập thể dục, tản bộ. Trước đây công viên đã từng nhếch nhác vì rác thải, phóng uế, hút chích.

Cuối năm 2017, chính quyền địa phương đã cho xây dựng lại rất khang trang và sạch sẽ. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng thì nếp xấu đã lặp lại vì chỉ có một nhà mát để người dân vào đó nghỉ ngơi, trò chuyện, tán gẫu thì cũng trở thành "nhà riêng" của một số người. Thậm chí, có người mang nệm, chiếu, gối ra đây nằm thảnh thơi, gây phản cảm. Bên cạnh đó, nhà mát còn là nơi để ve chai và nhiều vật dụng linh tinh khác.

Hình ảnh nhếch nhác tại Công viên Hòa Bình. Ảnh: NVCC

"Tôi mong rằng quyền địa phương chấn chỉnh những hình ảnh xấu trong Công viên Hòa Bình để nơi đây xanh, đẹp, lịch sự" - anh Duy mong mỏi.

Theo anh NVH, môt công nhân đang thi công Công viên Hòa Bìnht: "Công viên Hòa Bình chưa được bàn giao và đang hoàn thiện nên đã xuất hiện những người vô gia cư mang đồ đến nhà mát ở công viên để ngủ. Thấy vậy, nhiều người đến khuyên nhủ nhưng cũng vô tác dụng".

Đại diện phường 9, quận 5 cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh về tình trạng xuất hiện một nhóm người mang chăn, mền đến Công viên Hòa Bình ngủ, gây mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự, UBND phường 9 đã phối hợp với công an phường đến Công viên Hòa Bình để yêu cầu người dân đi nơi khác. Tránh tình trạng tái diễn, UBND phường vẫn đang tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm