Bắt nhiều xe chở quá tải trên 200%

Rạng sáng 9-8, Công an huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) đã tạm giữ chín xe gỗ đang trên đường từ cửa khẩu La Lay (Quảng Trị) về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vì nghi là xe quá tải. Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng với TTGT sau đó đã tới kiểm tra tải trọng những xe trên. Qua đó phát hiện có tám xe vi phạm quá khổ và quá tải từ 230% đến 280%. Xe còn lại tuy không vi phạm về tải trọng nhưng hết thời hạn đăng kiểm.

Thượng tá Nguyễn Đức Minh cho biết đã yêu cầu Công an huyện A Lưới buộc các xe quá tải phải hạ tải theo đúng quy định mới được lưu thông. Đối với xe hết thời hạn kiểm định thì yêu cầu chủ xe phải đưa đến trạm đăng kiểm gần nhất để kiểm định lại… Được biết thời gian qua Công an huyện A Lưới từng nhiều lần xử phạt các xe gỗ từ cửa khẩu La Lay về cảng Tiên Sa vì lỗi quá khổ.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.