Ngày đầu phân luồng Tân Sơn Nhất, kẹt từ sáng đến trưa

Tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất được điều chỉnh lại để thi công cầu vượt thép ở nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) và tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) nhằm giải quyết kẹt xe ở cửa ngõ này. Tuy nhiên, công việc mới bắt đầu cũng là lúc tình trạng kẹt xe xuất hiện.

Theo đó, từ sáng 25-2, những tuyến đường xung quanh nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) đã được điều chỉnh.

Một lô cốt được dựng trên đường Trường Sơn để phục vụ việc xây dựng cầu vượt khiến dòng xe phải đi vào một đoạn đường hẹp.

Toàn bộ phương tiện đi vào Tân Sơn Nhất phải đi theo một lộ trình thay thế: Trường Sơn - Hồng Hà - Yên Thế - Bạch Đằng - Trường Sơn.

Việc điều chỉnh lại hướng lưu thông vào sân bay khiến quãng đường xa hơn,  đẩy lưu lượng phương tiện tăng đột ngột trong một thời gian ngắn khiến kẹt xe cục bộ ngay trước sân bay.

Ô tô nối đuôi nhau, di chuyển rất chậm.

Hàng ngàn phương tiện lưu thông cực kỳ khó khăn. 

Trong ngày đầu tiên tiến hành phân luồng phục vụ xây dựng (Thứ Bảy, 25-2), tuyến đường vào sân bay đã ùn ứ.

Ông Tài, một người dân đặt chuyến bay về Huế vào trưa cùng ngày, cho biết mình may mắn khi sắp xếp thời gian đến sân bay sớm nhiều giờ đồng hồ. "Tới đây tôi mới biết mình may mắn vì nếu tới muộn thì với quãng đường như thế này chắc chắn sẽ bị trễ chuyến" - ông nói .

Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết khi khởi công xây dựng dự án này khu đã cho điều chỉnh, chia bớt lượng người lưu thông từ tuyến đường nhánh để tránh kẹt xe. Tuy nhiên, do lượng xe lớn đổ vào các tuyến nhánh như Cửu Long, Lam Sơn... khiến các tuyến đường này cũng xảy ra ùn ứ. (Ảnh chụp tại giao lộ Hồng Hà - Yên Thế). 

Trong đó đường Hồng Hà là tuyến chính. Mặc dù được các chiến sĩ CSGT hướng dẫn người dân lưu thông vào tránh kẹt xe, tuy nhiên tuyến đường này cũng tập trung nhiều phương tiện, dịch chuyển khó khăn. 

Tại các giao lộ, giao thông khá hỗn loạn khi thiếu vắng lực lượng chức năng tiến hành phân luồng.

Nhiều người dân sợ trễ nên chạy lên vỉa hè, số khác rời khỏi phương tiện công cộng để đi vào sân bay vì sợ trễ.

Ngay trước cổng vào nhà ga trong nước và ga quốc tế, lưu lượng phương tiện tăng cao, ùn ứ kéo dài từ sáng đến trưa.

Nhiều người dân vô cùng lo lắng khi ngồi trên xe vì sợ trễ chuyến.

Trong khi đó, càng về trưa lượng phương tiện càng tăng trên đường Trường Sơn.

Nhiều người tìm cách chạy lên vỉa hè, tuy nhiên thời gian đi hết quãng đường cũng chẳng nhanh hơn là bao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm