Cà Mau: Bờ biển Tây sạt lở rất nghiêm trọng

Các hộ dân cư ngụ ven khu vực tuyến đê biển Tây (đoạn vàm Tiểu Dừa, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đang đối mặt với mối hiểm họa sạt lở. Ảnh: Kim Há/TTXVN

Theo cơ quan chức năng của tỉnh, trong số những vị trí sạt lở gây ảnh hưởng đến tuyến đê biển Tây, lưu ý nhất là hai điểm sạt lở mới rất nguy hiểm thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời với chiều dài 3,6 km. Cụ thể, khu vực bờ Bắc và bờ Nam vàm Kinh Mới, xã Khánh Bình Tây và xã Khánh Hải có chiều dài sạt lở là 1,2 km; khu vực bờ Bắc và bờ Nam vàm Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây có chiều dài sạt lở 2,4 km.

Do các đoạn trên không có kè chắn bên ngoài nên nguy cơ sạt lở vào thân đê vẫn đang tiếp diễn. Nhiều diện tích rừng khó có thể trụ vững trước tình trạng bờ biển Tây bị sạt lở với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đang chỉ đạo Hạt Quản lý đê điều phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời triển khai các biện pháp hộ đê khẩn cấp.

Được biết trong tổng số hơn 90 km tuyến bờ biển Tây hiện hữu của tỉnh Cà Mau có gần 60 km bị sạt lở. Ngoài ra, nhiều vị trí thuộc bờ biển Đông của tỉnh cũng nằm trong tình trạng sạt lở hết sức nguy hiểm.

Trước tình hình trên, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn để tỉnh gấp rút triển khai thực hiện trước các công trình mang tính bức thiết nhằm ứng phó với nước biển dâng; nhất là ưu tiên đầu tư xây dựng công trình kè tạo bãi ngăn sạt lở, khôi phục rừng phòng hộ ven biển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.