Sau 3 ngày ùn ứ, TP Quảng Ngãi chìm trong rác

Những ngày qua, do bức xúc trước việc mùi hôi thối bốc ra nồng nặc từ khu vực bãi xử lý rác thải Nghĩa Kỳ, từ tối 6-7, hàng trăm người dân sống quanh khu vực đã chặn xe chở rác vào bãi khiến công việc thu gom và xử lý rác bị đình trệ.

Đến nay, sau ba ngày không được thu gom, xử lý, gần 800 tấn rác bị ùn ứ trên nhiều con đường trung tâm TP Quảng Ngãi gây mùi hôi thối, mất mỹ quan và môi trường bị ô nhiễm trầm trọng.

 Rác thải ùn ứ nhiều ngày nay trên nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc (đơn vị tiếp nhận và xử lý rác thải), từ tháng 3-2018, rác thải thu gom trên địa bàn TP Quảng Ngãi chuyển đến Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ để đơn vị này tiếp nhận và xử lý. Tuy nhiên, thời gian qua lượng rác công ty tiếp nhận đều không được xử lý triệt để vì lý do dự án nhà máy xử lý rác chưa hoàn thành nên xảy ra tình trạng ô nhiễm trong thời gian dài. Do không chịu đựng nổi mùi hôi thối bốc ra từ khu vực bãi xử lý rác thải, trong ba ngày qua (từ ngày 6 đến 8-7), người dân xã Nghĩa Kỳ đã ngăn chặn, không cho xe chở rác vào nhà máy xử lý rác thải.

Được biết dự án Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ do Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc làm chủ đầu tư, thay thế bãi rác Nghĩa Kỳ vốn đã quá tải. Hiện nhà máy này vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phần đầu tư các trang thiết bị.

Rác thải ùn ứ gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa, UBND xã Nghĩa Kỳ và các sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với người dân nhưng chưa đi đến thống nhất.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, ông Trương Minh Khương cho biết đơn vị tạm thời không thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP cho đến khi UBND tỉnh đối thoại, đi đến thống nhất với người dân ở gần khu vực bãi xử lý rác. Do lượng rác ùn ứ tại TP Quảng Ngãi quá lớn,  nên công ty phải điều động nhân viên đến các điểm tập kết rác phun thuốc khử mùi nhằm giảm ô nhiễm môi trường.

Dự kiến hôm nay, 10-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đối thoại với người dân quanh khu vực bãi xử lý rác Nghĩa Kỳ để giải quyết tình trạng người dân chặn xe chở rác vào khu xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm