Thí điểm đưa chó nghiệp vụ vào Tân Sơn Nhất

“Cần đưa ra các giải pháp giảm thiểu tối đa những vụ việc đe dọa an ninh, an toàn hàng không”. Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi họp bàn về giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh hàng không, diễn ra ngày 4-4.

Bộ trưởng Bộ GTVT nhận định an ninh hàng không là vấn đề đặc biệt quan trọng. Hậu quả không mong muốn nếu có sẽ rất nghiêm trọng và đau lòng. Vì vậy những vụ việc liên quan đến mất an ninh, an toàn hàng không phải được xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cụ thể là giám đốc cảng hàng không, cấp phó phụ trách an ninh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam siết chặt công tác đảm bảo an ninh hàng không. Đồng thời, tập trung đầu tư hệ thống máy móc liên quan đến kiểm soát an ninh hàng không, đảm bảo tiếp cận đến những công nghệ tối tân nhất. Người đứng đầu ngành giao thông khẳng định vấn đề an ninh hàng không phải được đảm bảo tuyệt đối, không tiết kiệm trong đảm bảo an ninh hàng không.

Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý ngành hàng không phải quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng một lực lượng đảm bảo an ninh hàng không chuyên nghiệp, sẵn sàng phản ứng nhanh nhạy, hiệu quả với mọi tình huống. “Có thể thí điểm việc sử dụng chó nghiệp vụ tại một vài sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất” - người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: “Hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và đau lòng nếu để xảy ra mất an toàn, an ninh hàng không”. Ảnh: VIẾT LONG

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu rà soát lại quy chế phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng, công an; nghiên cứu các tình huống khủng bố có thể xảy ra, từ đó đề xuất phương án ứng phó, đồng thời tăng cường kiểm tra an ninh nội bộ...

Liên quan đến vấn đề an ninh hàng không, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết với những vụ việc vừa qua, đơn vị đã yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức đánh giá lại toàn bộ công tác đảm bảo an ninh hàng không trên tất cả cảng hàng không. Đầu tư nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị an ninh hàng không và tổ chức đào tạo, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành quy định của cán bộ, nhân viên.■

Liên tiếp các vụ uy hiếp an ninh hàng không

Ngày 20-2, máy bay có hành trình từ TP.HCM đi Singapore phát hiện trên máy bay có một người nước ngoài lên nhầm máy bay.

Ngày 3-3, tại sân bay Vinh, một thanh niên tâm thần đã vượt rào, qua mặt nhiều chốt an ninh sân bay Vinh, đột nhập lên tận máy bay của hãng Vietnam Airlines.

Đầu tháng 3, lực lượng chức năng phát hiện hai người xâm nhập cảng hàng không Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên trái phép. Một trong hai người nghiện ma túy.

Ngày 20-3, một người nước ngoài có biểu hiện bất thường xông vào trụ sở Công ty Quản lý bay miền Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.