Vì sao Trung tâm Tim mạch 208 tỉ đồng chậm tiến độ?

Ngày 22-3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị đã gửi báo cáo khẩn đến UBND TP Đà Nẵng về việc Trung tâm Tim mạch BV Đà Nẵng đang chậm tiến độ đáng lo lắng. Giá trị thực hiện tính đến thời điểm này chỉ đạt 195 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Hữu Nhật, Phó Giám đốc ban, cho hay công trình được khởi công vào ngày 14-10-2015, theo hợp đồng phải hoàn thành vào tháng 1-2017 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.
Theo đó, Trung tâm Tim mạch được đầu tư trên 208 tỉ đồng với quy mô chín tầng và 200 giường bệnh trên khu đất 138-140 Hải Phòng. 
Khối nhà chín tầng quy mô 200 giường bệnh trên khu đất 140 Hải Phòng đến nay đã cơ bản hoàn thành. Nhưng các hạng mục phụ trợ và phần lớn hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông, sân vườn nằm trên khu đất 138 Hải Phòng lại chưa thể triển khai. Việc này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án.

Vì sao Trung tâm Tim mạch 208 tỉ đồng chậm tiến độ? ảnh 1
Khu đất 138 Hải Phòng chưa được bàn giao khiến công trình Trung tâm Tim mạch BV Đà Nẵng chậm tiến độ. Ảnh: LÊ PHI

Theo ông Nhật, việc chậm tiến độ là do TP chưa thu hồi được khu đất 138 Hải Phòng của Công ty Cổ phần Vinafor Đà Nẵng. Mặc dù trước đó, ngày 24-3-2017, UBND TP đã ban hành quyết định thu hồi khu đất trên có diện tích 1.594,10 m2
Mặc dù thu hồi đất 138 Hải Phòng không thuộc diện bố trí lại đất tái định cư nhưng với sự đồng hành cùng doanh nghiệp, UBND TP đã có công văn gửi Bộ TN&MT và báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về việc cho Công ty Cổ phần Vinafor được thuê đất trực tiếp, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất tại một khu đất tương đương với khu đất tại 138 Hải Phòng.
“Trước việc chậm bàn giao mặt bằng nói trên, Ban quản lý dự án đã có báo cáo xin UBND TP cho giãn tiến độ thi công công trình đến ngày 15-6-2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay do chưa có mặt bằng sạch để thi công nên thời điểm hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 15-6-2018 là không thể đạt được” - ông Nhật lo lắng.

Vì sao Trung tâm Tim mạch 208 tỉ đồng chậm tiến độ? ảnh 2
Khối nhà chín tầng là nơi điều trị cho bệnh nhân tim mạch đã hoàn thành nhưng Trung tâm Tim mạch lại chậm tiến độ vì khu nhà 138 chưa được bàn giao. Ảnh: LÊ PHI

Theo tìm hiểu, trong khi Trung tâm Tim mạch liên tục chậm tiến độ thì BV Đà Nẵng đang khổ sở vì không có chỗ để bệnh nhân điều trị.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, nói công trình thực hiện quá lâu trong khi đó bác sĩ và bệnh nhân đang vô cùng mong mỏi.
“Hiện nay bệnh nhân điều trị tim mạch tại BV đã quá tải 130%-150% rồi, không có chỗ để nằm nên BV phải ghép giường. Việc chậm tiến độ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều trị cho bệnh nhân. Không chỉ bác sĩ chúng tôi mà cả bệnh nhân đang ngày đêm trông chờ dự án sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng. Cần phải hoàn thành đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt” - BS Nhân nói.
Cũng theo BS Nhân, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã nhiều lần tới kiểm tra tình trạng bệnh nhân quá tải, làm việc với các đơn vị và giục tiến độ nhưng công trình nhưng vẫn đang chậm tiến độ.
Được biết trước việc này, hiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đang giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Công ty Cổ phần Vinafor khẩn trương bàn giao khu đất 138 Hải Phòng trước ngày 5-4-2018. Sau khi làm việc và buộc phải bàn giao sẽ tổ chức thi công ngay để gấp rút hoàn thành dự án phục vụ bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm