Diễn biến mới vụ HS bị 'đình chỉ học... giả' vì không tham gia văn nghệ

Theo đó, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão đã làm việc với đại diện gia đình học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh (chị họ) để giải thích và trao đổi rõ ràng xung quanh "quyết định đình chỉ học vì không biểu diễn văn nghệ" mà chính hiệu trưởng đã ký trong ngày 21-. 

Sau khi làm việc, em Tuyết Linh đã về lớp học bình thường. 

Tuy nhiên, em Linh sẽ phải làm bản kiểm điểm, cam kết không vi phạm các quy định của nhà trường.

 Bà Lê  Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão 

Bà Nguyệt cũng đề nghị gia đình hợp tác với nhà trường, làm công tác tư tưởng, nhắc nhở con em thực hiện tốt nhiệm vụ học tập cũng như tham gia các hoạt động của nhà trường. 

Về chi tiết thu hồi giấy khen có ghi trên tờ "quyết định giả", bà Nguyệt cho biết: "Nguyên tắc của nhà trường là 100% học sinh phải có mặt để dự lễ sơ kết. Những em đạt học sinh tiên tiến và giỏi nếu vắng mặt mà không có lý do chính đáng sẽ không được phát giấy khen và bị phê bình vì như thế là vô kỷ luật, không xứng đáng là học sinh khá giỏi. Nhà trường sẽ giữ lại giấy khen này, đến cuối học kỳ 2, nếu em học sinh có tiến bộ sẽ được khen và trả lại giấy khen". 

Bà Nguyệt cũng cho biết, sáng nay, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đã liên lạc với nhà trường để tìm hiểu vụ việc. Nhà trường đã trình bày và thông tin lại để Sở hiểu. Nhà trường cũng sẽ họp hội đồng nhà trường để đưa sự việc này ra rút kinh nghiệm về cách xử lý của nhà trường. 

Trước đó, trong ngày 21-1, cộng đồng mạng đã "dậy sóng" trước một quyết định đình chỉ học có một không hai của trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão đối với học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh với lý do: "Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích”.  Kèm theo quyết định này, Tuyết Linh còn buộc phải trả lại giấy khen trong học kỳ 1 và bị xếp hạnh kiểm yếu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, em Tuyết Linh thừa nhận mình là thành viên của đội văn nghệ nhà trường và việc tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ là do vướng một hoạt động từ thiện ở bên ngoài mà em cũng đang tham gia. Tuy nhiên, em cảm thấy sốc trước quyết định quá nặng tay của nhà trường. 

Trong khi đó, ngay trong tối 20-1, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường này khẳng định: “Quyết định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm giáo dục học sinh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm