74% doanh nghiệp hài lòng về cung cấp điện năng

Ngày 22-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 tại Hà Nội. Trong Lễ công bố, chất lượng cung cấp điện năng đã được VCCI đánh giá có những cải thiện quan trọng để tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017 trong số các dịch vụ công được đo lường của Chỉ số cơ sở hạ tầng.

Việc cung cấp điện năng xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài lòng (tăng mạnh so với tỉ lệ 69% năm 2016) là một trong những dịch vụ có mức độ tăng cao nhất về mức độ hài lòng của doanh nghiệp. Thời gian gián đoạn cung cấp điện tính trung bình trên 1 doanh nghiệp của 2017 được xác định giảm đáng kể so với 2016 và tỉ lệ các doanh nghiệp nhận được thông báo dịch vụ về cấp điện tăng cao (75%) đối với các vấn đề ngừng/ giảm cấp điện đã giúp doanh nghiệp có thời gian chủ động hơn để chuẩn bị và điều chỉnh hoạt động. 

Trong kết quả khảo sát của VCCI về đánh giá mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh thì việc tiếp cận điện năng được 69,3% doanh nghiệp đánh giá có chuyển biến tốt và rất tốt, đứng thứ 2 về mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh. Với tỷ lệ 74% doanh nghiệp hài lòng về cung cấp điện năng và 69,3% doanh nghiệp đánh giá lĩnh vực tiếp cận điện năng có nhiều chuyển biến phản ánh những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong suốt các năm qua đã được ghi nhận.

Để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây EVN đã thực hiện kiên quyết hàng loạt các biện pháp để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện. Đặc biệt, từ ngày 21-12-2017, EVN đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến với 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến qua 05 Website Chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và tại chuyên mục “EVN & khách hàng” trên website: www.evn.com.vn.

Đến nay, EVN đã đưa điện đến với 99,98% số xã/phường/thị trấn trên cả nước, số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83% và bán điện trực tiếp cho 11/12 huyện đảo. Những kết quả đáng khích lệ đã được VCCI và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là động lực quan trọng để EVN tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện năng. EVN cam kết hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh chỉ số về cung cấp điện năng trong chỉ số PCI tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017, hàng loạt các chỉ số quan trọng về dịch vụ điện năng cũng đã có được những đánh giá tích cực trong năm 2017:  

. Năm 2017, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm tăng 0,28 điểm so với năm 2016 (7,69 điểm), đây là mức tăng liên tục trong 5 năm qua. Trong đó khách hàng sinh hoạt là 7,93/10 điểm và khách hàng ngoài sinh hoạt là 8,01/10 điểm. Điểm đánh giá của khách hàng ngoài sinh hoạt đã vượt lên mức trên 8 điểm là mức rất hài lòng, điều này phù hợp với kết quả đánh giá của VCCI trong khảo sát cộng đồng các doanh nghiệp về chỉ số PCI cũng như đánh giá của Doing Business về chỉ số tiếp cận điện năng.

· Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN,

· Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện của Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB, đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.

· Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới qua lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,05 ngày, khu vực nông thôn là 2,7 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,89 ngày. Thời gian tiếp cận điện năng với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp là 4,61 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm