Muốn đến bảo tàng, sợ phạt 800.000 đồng/xe

Sáng 16-5, tại cuộc khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND, đại diện các bảo tàng tại TP.HCM đã bày tỏ lo ngại trước tình trạng cấm dừng, đỗ xe khiến các xe đến bảo tàng gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết mới đây đã có xe dừng lại để thả khách xuống tham quan bảo tàng, bị phạt đến 800.000 đồng/xe.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP, cho biết hầu hết các bảo tàng đều không có bãi riêng để xe khách dừng, đậu. Khách vào bảo tàng, xe phải chạy đi nơi khác. Khi khách tham quan xong, gọi điện thoại cho tài xế đón thì có khi nửa tiếng sau xe mới tới nơi, gặp lúc kẹt xe thì còn lâu hơn nữa.

Đại diện các bảo tàng đều kiến nghị giải quyết tình trạng dừng, đỗ xe để thuận lợi thu hút khách du lịch đến tham quan nhiều hơn. Ví dụ, xe khách đến Bảo tàng Tôn Đức Thắng được phép dừng đậu trên lề đường vì lề đường rất rộng. Xe khách đến Bảo tàng Lịch sử TP.HCM (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm) có thể dừng đỗ xe trong Thảo Cầm viên, trước khu vực kiểm soát vé của Thảo Cầm viên vì khu vực này khá rộng...

Ngoài phản ánh, kiến nghị về dừng đỗ xe, các bảo tàng cũng kiến nghị giá vé tham quan bảo tàng nên áp dụng chung cho người trong nước lẫn người nước ngoài, không nên phân biệt và thu phí tham quan cao hơn đối với khách nước ngoài. Việc kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm... trong các bảo tàng cũng nên được hướng dẫn rõ ràng để các bảo tàng hoạt động mạnh dạn hơn.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã thu hút trên 1,1 triệu lượt khách tham quan trong năm 2016, trong đó gần 900.000 khách quốc tế. Bảo tàng Lịch sử TP.HCM có khoảng 500.000 khách tham quan; Bảo tàng TP.HCM có khoảng 450.000 khách tham quan... trong năm 2016.

Giá vé tham quan hiện có từ 2.000 đồng/vé đến 40.000 đồng/vé, có bảo tàng miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm