Bị can ngăn tự tử, vợ quay sang giết chồng

Ngày 6-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị tăng án từ một năm lên hai năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Yến Lan (27 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời, HĐXX cũng bác kháng cáo y án 13 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Lan. Như vậy bị cáo Lan phải chấp hành chung 15 năm tù.

Lan cùng anh Phan Thật Rin (33 tuổi) thuê nhà ở ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP Bến Tre sống chung với nhau như vợ chồng từ tháng 12-2016. Nhưng đôi bên không tổ chức đám cưới cũng không đăng ký kết hôn.

Bị cáo Yến Lan được dẫn về trại sau phiên xử

Đêm 3-7, anh Rin đi chơi đến khuya mới về nhà trọ. Cả hai đã xảy ra cự cãi. Nguyên nhân là do Lan thấy anh Rin có biểu hiện ngày càng lạnh nhạt với mình. Cho rằng anh Rin không còn yêu mình nữa, Lan cầm dao dọa sẽ tự tử trước mặt chồng hờ.

Thấy vậy, anh Rin xông vào giật dao can ngăn thì bị Lan dùng con dao đang cầm tấn công nhiều nhát gục xuống tại chỗ. Nghe tiếng Lan kêu cứu, mọi người gần đó chạy đến đưa anh Rin tới Bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Rin đã tử vong từ trước.

Khi công an khám xét hiện trường, công an còn phát hiện và thu giữ hơn 9 g Methamphetamine. Theo lời của Lan, số ma túy này Lan và Rin mua hồi tháng 6-2017, giá 1,7 triệu đồng về cho Lan sử dụng. Chính vì Lan nghiện ma túy nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm