Công an tỉnh Long An họp báo vụ 'đơn xin đi tù'

Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An chủ trì họp báo.

Tại đây,  Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn Công an tỉnh Long An khẳng định: Qua kết quả xác minh của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, có sự phê chuẩn của VKSND huyện Tân Thạnh cũng như thẩm định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, thống nhất với VKSND tỉnh, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm hiếp dâm do bà Thanh tố giác là đúng quy định. 

Thieus tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc công an tỉnh Long An.

Trao đổi riêng với PV Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Long An, cho biết công an đã kiểm tra hồ sơ một cách chặt chẽ, toàn diện vụ việc và đưa ra kết luận.

"Quyết định không khởi tố vụ án của công an huyện là có căn cứ, đúng pháp luât"- Thượng tá Sáng khẳng định.

Trao đổi với PV, bà L. cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh đến cùng. Bà L nói vừa nhận được thông báo chuyển đơn của CQĐT công an tỉnh Long An, theo đó, công an tỉnh Long An thông báo đã chuyển đơn khiếu nại của bà đến VKSND tỉnh Long An để giải quyết theo thẩm quyền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 21-6-2017, bà L. tố giác ông LA đến Công an huyện Tân Thạnh. Theo bà L., khoảng 24 giờ ngày 20-6-2017, trong khi hai đứa con nhỏ của bà L. đang say ngủ thì ông LA đã đột nhập vào nhà bà, cầm dao khống chế và hiếp dâm bà hai lần. Sau đó, CQĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Bức xúc, bà L. đã viết "đơn xin đi tù" gửi đến công an huyện này. Đồng thời, bà có đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án và khiếu nại cán bộ điều tra.

Ngoài ra, bà còn đăng tải bức xúc của mình lên Facebook cá nhân, trong đó có thêm nội dung chửi đích danh ông trưởng công an huyện. Từ đó, phía công an huyện đã gửi thư mời bà đến để làm việc vào ngày 3-9.

Tại buổi làm việc này, bà đồng ý gỡ những nội dung đăng tải. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc, bà xác định là đồng ý gỡ nội dung chứ không thừa nhận sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm